HÀ NỘI OFFICE
Thuê Marketing Ngoài
  • (024) 3533.5205

  • (0971) 2266.25

  • SỐ 116 – PHỐ YÊN LÃNG

  • P. THỊNH QUANG, Q. ĐỐNG ĐA, HN

  • 08:00 - 17:30

  • Thứ 2 - Thứ 7

  • (028) 3588.1176

  • (028) 3588.1799

  • 316 HOÀNG HOA THÁM

  • P1, Q. GÒ VẤP, TP. HCM

  • 08:00 - 17:30

  • Thứ 2 - Thứ 7

Marketing là gì theo Philip Kotler

Marketing, marketing một thuật ngữ từng chừng như quen thuộc nhưng 100 người may ra chỉ có 1 người hiểu thật sự về marketing. Thực tế, có rất nhiều định nghĩa về markting, do mỗi quan điểm cá nhân tạo nên. Thuận ngữ Marketing ra đầu đầu tiền ở Mỹ, vào đầu thế kỷ XX, vào thời điểm các thương vụ được đẩy mạnh, hàng hóa giao thương với các vùng miền. Năm 1980 ở nước ta bắt đầu xuất hiện về thuận ngữ “Marketing”.

Vậy Marketing là gì? Theo Philip Kotler thì marketing như thế nào?

Định nghĩa nguyên bản tiếng anh:

“The science and art of exoloring, creating, and delivering value to satisfy the needs of a target market at a profit”

Tạm dịch: “ Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn nhưng nhu cầu, mong muốn thông qua trao đổi."

Khái niệm này của Marketing dựa trên những khái niệm cốt lõi: nhu cầu, mong muốn và yêu cầu, sản phẩm, giá trị, chi phí, và sự hài lòng, trao đổi, giao dịch, các mối quan hệ, thị trường.

Nhu cầu (Needs): là một cảm giác về sự thiếu hụt một cái gì đó mà con người cảm nhận được. Ví dụ: nhu cầu ăn, uống, đi lại, học hành, giải trí… Nhu cầu này không phải do xã hội hay người làm  marketing  tạo ra, Chúng tồn tại như một bộ phận cấu thành của con người.

Mong muốn (Wants) là sự ao ước có được những thứ cụ thể để thoả mãn những nhu cầu sâu xa. Mong muốn của con người không ngừng phát triển và được định hình bởi các điều kiện kinh tế, chính trị, xã hội… như trường học; nhà thờ, chùa chiền;  gia đình, tập thể và các doanh nghiệp kinh doanh. Mong muốn đa dạng hơn nhu cầu rất nhiều. Một nhu cầu có thể có nhiều mong muốn. Các doanh nghiệp thông qua hoạt động  marketing có thể đáp ứng các mong muốn của khách hàng để thực hiện mục tiêu của mình.

Trao đổi là hành vi nhận từ một người hoặc một tổ chức nào đó thứ mà mình muốn và đưa lại cho người hoặc tổ chức một thứ gì đó.

Trao đổi là quá trình, chỉ xảy ra khi có các điều kiện:

–         Ít nhất phải có hai bên, mỗi bên phải có một thứ gì đó có thể có giá trị với bên kia

–         Mỗi bên đều có khả năng giao dịch và chuyển giao hàng hoá, dịch vụ hoặc một thứ gì đó của mình

–         Mỗi bên đều mong muốn trao đổi và có quyền tự do chấp nhận hay khước từ đề nghị của bên kia, hai bên thoả thuận được những điều kiện trao đổi.Nói chung có rất nhiều quan niệm về Marketing tuy nhiên chúng ta có thể chia làm hai quan niệm đại diện, đó là quan niệm truyền thống và quan niệm hiện đại.

Marketing truyền thống

Được sử dụng để chỉ các kỹ năng Marketing được áp dụng trong thời kỳ đầu.

Đặc trưng của thị trường trong thời kỳ này:

– Sản xuất chưa phát triển, phạm vi thị trường, số lượng nhà cung cấp còn hạn chế, thị trường do người bán kiểm soát;

– Phạm vi hoạt động của Marketing chỉ bó hẹp trong lĩnh vực thương mại nhằm tìm kiếm thị trường để tiêu thụ những hàng hoá hoặc dịch vụ sẵn có;

– Triết lý bán hàng: bán cái mà nhà xuất có nhằm mục tiêu thu lợi nhuận tối đa cho người bán.

Marketing hiện đại

Đặc trưng của thị trường sau đại chiến thế giới thứ 2:

– Kinh tế tăng trưởng với tốc độ cao

– Tiến bộ KH-CN diễn ra nhanh chóng

– Cạnh tranh diễn ra gay gắt

– Giá cả hàng hoá biến động mạnh

– Khủng hoảng thừa liên tiếp xảy ra

– Rủi ro trong kinh doanh nhiều

– Vai trò của người mua trở nên quan trọng hơn (hệ quả).

Marketing là một quá trình quản lý mang tính xã hội, nhờ đó mà các cá nhân và tập thể có được những gì họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, chào bán và trao đổi những sản phẩm có giá trị với những người khác.

Khái niệm marketing nên được biểu hiện rõ sự chỉ dẫn hướng đến con đường lập kế hoạch, giúp doanh nghiệp  phân tích, cực đại hoá lợi nhuận và làm thoả mãn nhu cầu tiêu thụ sản phẩm. Doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến những điểm mạnh và những điểm yếu của nó trong các lĩnh vực  chức năng hoạt động khác như:sản xuất, tài  chính, kỹ thuật và nhân sự. Các kế hoạch marketing cần phải tạo cân bằng các mục tiêu, nhu cầu tiêu thụ và khả năng nguồn lực của  doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp là người tự làm marketing thì đây là việc không cần phải nói và cần thiết phải làm. Chiến lược marketing cần phải được theo dõi và liên tục tối ưu thì mới mang lại hiệu quả. Doanh nghiệp không thể chỉ setup làm marketing và sau đó để nó tự chạy và nghĩ rằng chỉ vậy là nó sẽ mang lại khách hàng. Làm marketing mà không có sự thường xuyên theo dõi và tối ưu thì hiệu quả sẽ giảm dần dần theo thời gian.

Tại sao nên chọn Rec Marketing ?

Nếu doanh nghiệp dược thuê dịch vụ bên ngoài để chạy quảng cáo, doanh nghiệp vẫn cần phải theo dõi hiệu quả thực hiện bằng cách yêu cầu họ báo cáo đầy đủ các chỉ số để bạn có thể đánh giá được hiệu quả.

Qua tất cả những phần bên trên, chúng tôi đã trình bày về cách thức để có thể nhắm tới khách hàng, xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng, lựa chọn kênh để truyền tải thông điệp, lựa chọn thời điểm phù hợp và cũng như chia sẻ những cách thức mà bạn có thể làm tốt hơn. Hy vọng quay đây Rec Marketing sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn mới trong chiến dịch marketing cho ngành dược phẩm để quảng cáo được hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang băn khoăn để tìm một giải pháp marketing hoàn hảo. Làm chiến dịch quảng cáo ra sao thì hãy để Rec Marketing giúp bạn làm việc này. Rec Marketing là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực Marketing, truyền thông xây dựng thương hiệu với hơn 8 năm kinh nghiệm. Chúng tôi tự hào là đối tác của nhiều đơn vị, tập đoàn lớn: Best Home, Dmestik, Cyber Tech, Việt Vương Telecom... và nhiều công ty trong lĩnh vực y tế, sản xuất, dệt may, đào tạo, giải trí ….

Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi sẽ tư vấn marketing và giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả nhất ! Rec Marketing luôn đặt giá trị lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, mang đến giải pháp phát triển lâu dài cho các đối tác cộng với tinh thần trách nhiệm, tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp.

 

Mọi thông tin chi tiết quý vị liên hệ với chúng tôi:
REC Marketing
Địa chỉ: 116 Yên Lãng, P. Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: (024) 35335205 - (024)35335204
Hotline: 0979436256
Website: thuengoaimarketing.vn
Email:thuengoaimarketing@gmail.com

Mới Nhất

Xu hướng video marketing 2018

1/5/2018 10:24:16 AM

Xu hướng video marketing 2018

Video marketing là gì ?

1/5/2018 9:50:26 AM

Video marketing là gì ?