HÀ NỘI OFFICE
Thuê Marketing Ngoài
  • (024) 3533.5205

  • (0971) 2266.25

  • SỐ 116 – PHỐ YÊN LÃNG

  • P. THỊNH QUANG, Q. ĐỐNG ĐA, HN

  • 08:00 - 17:30

  • Thứ 2 - Thứ 7

  • (028) 3588.1176

  • (028) 3588.1799

  • 316 HOÀNG HOA THÁM

  • P1, Q. GÒ VẤP, TP. HCM

  • 08:00 - 17:30

  • Thứ 2 - Thứ 7

THỊ TRƯỜNG NÔNG THÔN – TƯƠNG LAI NGÀNH BÁN LẺ

Tiềm năng ngành bán lẻ ở nông thôn

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường bán lẻ trong nước, hướng đi trong tương lai sẽ là một câu hỏi lớn đối với mọi doanh nghiệp. Chuyển dịch kênh bán lẻ hướng về thị trường nông thôn đang là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp bán lẻ hiện nay và trong thời gian tới.  Nhu cầu tiêu dùng của người dân ở nông thôn đang ngày càng hiện đại và tiệm cận với nhu cầu như người tiêu dùng thành thị.

Việt Nam có đến 70% dân số sống ở nông thôn, với nhu cầu mua sắm rất cao. Vì vậy, chuyển hướng bán lẻ về nông thôn là một trong những giải pháp thông minh, giúp doanh nghiệp bán lẻ tăng trưởng trong thời kỳ kinh tế khó khăn như hiện nay. 
Từ trước đến nay, hoạt động kinh doanh ở thành thị vốn luôn là chiến lược ưu tiên phát triển chính của các doanh nghiệp, tuy nhiên trong bối cảnh các nhà bán lẻ gặp nhiều cạnh tranh cũng như dần bão hòa tại thị trường này thì việc đầu tư phát triển và chuyển hướng về nông thôn là phương án vô cùng thích hợp.

Đối với người tiêu dùng nông thôn, điều quan trọng là sản phẩm phải đa dạng, mới lạ và phải gắn liền với giá trị mà họ theo đuổi bởi họ sẽ không có xu hướng mua những sản phẩm không thực sự cần thiết. Đặc biệt, minh bạch và trung thực là yếu tố cốt yếu, bởi hầu hết người tiêu dùng sẵn sàng mua những sản phẩm do nhà bán lẻ tư vấn.

Bên cạnh đó, chìa khoá để chiến thắng ở thị trường nông thôn bao gồm đảm bảo độ phủ sóng của truyền thông, quảng bá, đặc biệt là quảng cáo trên truyền hình.  

Tuy nhiên, để hướng đến thị trường bán lẻ ở nông thôn, doanh nghiệp cần phải quan tâm đến các yếu tố như: chi phí thiết lập, dịch vụ hậu mãi như bảo hành, bảo trì…  và cần có kế hoạch dài hơi.

Tương lai hội nhập

Với hơn 90 triệu dân, mức tăng trưởng 23% ở thị trường bán lẻ, Việt Nam đang được xem là "mảnh đất" có rất nhiều tiềm năng để phát triển.

Đến 2020, thị trường bán lẻ truyền thống vẫn chiếm đa số và xu hướng các nhà bán lẻ sẽ đi về nông thôn, một thị trường vô cùng tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng mức. 

Trong thời kỳ hội nhập của nền kinh tế, các doanh nghiệp nội đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn trên thế giới. Sức cạnh tranh của các nhà bán lẻ trong nước còn khá yếu so với các nhà bán lẻ lớn đang thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Trước bối cảnh đó, chuyển hướng thị trường bán lẻ về nông thôn lại càng thể hiện tính ưu việt của mình. Bởi các doanh nghiệp nội sẽ có thế mạnh hơn trong việc nắm bắt thị trường và khách hàng ở nông thôn so với doanh nghiệp nước ngoài. 

Để tiếp cận thị trường nông thôn, doanh nghiệp có thể lựa chọn những mặt hàng thiết yếu như nước mắm, mì chính, dầu ăn, dầu gội đầu, nước rửa bát, bột giặt... Ðặc biệt cần chú ý tới những sản phẩm mà thị trường nông thôn chưa có, chẳng hạn như các loại thực phẩm chế biến sẵn. Bên cạnh chất lượng sản phẩm bảo đảm, thì một trong những yếu tố quan trọng để thu hút người dân nông thôn là giá cả phải chăng. 

 Tag: thuê ngoài marketingphòng marketing thuê ngoàithuê ngoài phòng marketing

Mới Nhất

Sản xuất phim quảng cáo

4/15/2018 12:49:06 PM

Sản xuất phim quảng cáo

Tư vấn quảng cáo Radio

4/15/2018 12:34:38 PM

Tư vấn quảng cáo Radio

Tư vấn PR trên truyền hình

4/14/2018 8:40:42 AM

Tư vấn PR trên truyền hình