HÀ NỘI OFFICE
Thuê Marketing Ngoài
  • (024) 3533.5205

  • (0971) 2266.25

  • SỐ 116 – PHỐ YÊN LÃNG

  • P. THỊNH QUANG, Q. ĐỐNG ĐA, HN

  • 08:00 - 17:30

  • Thứ 2 - Thứ 7

  • (028) 3588.1176

  • (028) 3588.1799

  • 316 HOÀNG HOA THÁM

  • P1, Q. GÒ VẤP, TP. HCM

  • 08:00 - 17:30

  • Thứ 2 - Thứ 7

VIRAL MARKETING

Viral marketing là gì?

Viral Marketing được định nghĩa dựa trên nguyên tắc lan truyền thông tin tương tự như cách thức lây lan của virus, tức là thông tin sẽ được lan truyền từ người này sang người khác với tốc độ cấp số nhân. Viral Marketing có thể làm bùng nổ thông điệp đến hàng ngàn, hàng triệu người.

Hình thức quảng cáo này bắt đầu từ việc khách hàng luôn muốn chia sẻ cho người khác nghe về sản phẩm hoặc dich vụ của doanh nghiệp mà họ cảm thấy hài lòng khi sử dụng.

Lợi ích của Viral marketing
- Viral marketing thu hút được lượng khách hàng tiềm năng cực lớn trong khoảng thời gian cực ngắn. Nó khiến cho nhãn hàng, thương hiệu của bạn trở nên nổi tiếng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
- Với viral marketing, chiến dịch của bạn bắt đầu lan ra như một loại virus khi có đầy đủ yếu tố và thời điểm thích hợp. Mọi người sẽ đều muốn được nhìn thấy nó, và một khi họ thấy rồi, tất cả trong số họ đều muốn chia sẻ nó. Tác động của hình thức này thường lớn hơn rất nhiều lần so với quảng cáo thông thường.
Quy trình chiến thuật Viral Marketing
Để tạo ra một chiến dịch Viral Marketing có hiệu quả thật sự không dễ, bạn cần phải làm cho “virus” của mình là duy nhất, lôi cuốn, mang tính cá nhân và được lan truyền một cách nhanh nhất, mạnh mẽ nhất. Muốn làm được điều đó, bạn cần xây dựng quy trình viral marketing chuẩn, khoa học:

1.Xây dựng thông điệp

Thông điệp là yếu tố cốt lõi mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến công chúng mục tiêu. Một thông điệp sáng tạo sẽ được lan truyền, ngược lại, một quảng cáo không gây hứng thú sẽ kéo cả chiến dịch thất bại.
Việc cần làm trong bước này là:
- Xác định mục tiêu và đối tượng Viral Marketing. Bất kỳ chiến lược marketing nào cũng phải nhắm đến một đối tượng cụ thể với mục tiêu cụ thể. Nếu xác định sai đối tượng sẽ dễ dàng dẫn đến nội dung chiến lược thiết kế không phù hợp và làm thất bại hoàn toàn chiến lược viral marketing.
- Tạo ra thông điệp phù hợp. Thông điệp có thể được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau: video, hình ảnh, text, hoặc phần mềm…Lựa chọn hình thức phù hợp giúp tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao nhất đối với chiến lược của bạn.

2.Chọn kênh truyền thông điệp

Doanh nghiệp muốn tiếp cận với khách hàng thì phải thông qua các kênh truyền thông, đây là nơi trung chuyển thông điệp truyền thông từ doanh nghiệp đến các đối tượng khách hàng và khách hàng tiềm năng.
- Mỗi một đối tượng khách hàng sẽ có các tính cách, đặc trưng riêng, việc xác định rõ đối tượng sẽ giúp bạn nắm được thói quen, sở thích, đặc tính của họ để từ đó lựa chọn kênh truyền thông thích hợp nhất.
- Chọn kênh truyền thông có tính lan truyền và dễ dàng chia sẻ: mạng xã hội, Youtube, Hot Blogger,.. Đây là những kênh truyền thông có lượng truy cập vô cùng lớn và đặc tính chia sẻ dễ dàng. Chọn những kênh truyền thông này giúp chiến lược viral marketing của bạn dễ tạo được hiệu ứng và thành công hơn.

3.Đo lường

Đo lường và theo dõi hiệu quả những tiêu chuẩn, mục tiêu đề ra là điều cốt yếu. Việc đo lường kết quả sẽ giúp bạn đánh giá chiến lược đó là thành công hay thất bại và có thể rút ra kinh nghiệm cho những lần sau. Điều này có ý nghĩa rất lớn.

Việc đo lường hiệu quả có thể dựa vào:
- Phản ứng của người nhận thông điệp. Đo lường việc người nhận thương hiệu có hào hứng, chấp nhận thông điệp của thương hiệu đó hay không. Nếu phản ứng của người nhận thông điệp là tốt thì đó là dấu hiệu báo hiệu sự thành công của chiến dịch và ngược lại.
- Tốc độ lan truyền thông điệp, độ phủ sóng của thông điệp và doanh thu. Đây là những yếu tố hoàn toàn có thể dễ dàng đo đếm được. Nó là những dấu hiệu cụ thể để đánh giá sự thành công hay thất bại của chiến dịch.

4.Quản lý rủi ro

Bất kỳ một chiến lược nào cũng đều có khả năng rủi ro hoặc có những phát sinh không mong muốn. Việc quản lý rủi ro sẽ luôn theo sát toàn bộ chiến lược và sẵn sàng điều chỉnh, thay đổi khi có những điểm chưa phù hợp, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.
Trong quá trình thực hiện viral marketing cần chú ý tới:
- Phản ứng không tốt từ người nhận thông điệp. Điều này chứng tỏ thông điệp, cách tiếp cận của bạn là chưa phù hợp, không gây được hứng thú đối với người nhận thông điệp. Cần tìm hiểu nguyên nhân và kịp thời điều chỉnh lại nội dung, hình thức hoặc phương thức truyền tải thông điệp.
- Những sai lệch của thông điệp khi truyền đi. Trong quá trình truyền thông điệp có thể xảy ra những sai lệch, điều này có thể ảnh hưởng đến thông điệp gốc của bạn.

Giải pháp Viral marketing của Rec Marketing

Rec Marketing là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp các giải pháp Viral marketing. Với đội ngũ nhân sự nhiều ý tưởng độc đáo, sáng tạo, khả năng nắm bắt xu hướng nhạy bén và kinh nghiệm làm truyền thông nhiều năm, chúng tôi đã giúp rất nhiều doanh nghiệp “bứt phá” trong lĩnh vực Viral marketing đầy tính cạnh tranh. Rec Marketing cung cấp các dịch vụ viral marketing sau:

1. Sáng tạo ý tưởng
Rec Marketing luôn lắng nghe những mong muốn, nguyện vọng của khách hàng để từ đó có sự tư vấn chiến lược truyền thông viral marketing phù hợp và đề xuất những ý tưởng chiến lược viral marketing độc đáo, sáng tạo, ấn tượng, thực tế và hứa hẹn khả năng truyền tải thông điệp hiệu quả.

2. Sản xuất video
Rec Marketing đặc biệt có thế mạnh về sản xuất phim doanh nghiệp, phim quảng cáo, viral video,… cùng đội ngũ nhân viên kỹ thuật tận tâm và giàu kinh nghiệm. Vì vậy, chúng tôi luôn tự tin mang đến cho khách hàng những sản phẩm video chất lượng tốt nhất; được thiết kế kỹ lưỡng, bài bản và đa dạng về thể loại:
- Video giới thiệu sản phẩm, video quảng cáo, quay phim quảng cáo, quay phim sự kiện, video viral
- Video 3D, 2D
- Motion graphic giới thiệu công ty
Không chỉ có vậy, Rec Marketing còn cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích khác với mong muốn đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng như: xây dựng kịch bản theo yêu cầu; hỗ trợ đẩy view thực; tư vấn, quản lý kênh youtube của khách hàng…

3. Quảng bá video
Quảng bá video là việc giới thiệu video của bạn đến với nhiều người. Hiệu quả dịch vụ tiếp thị video được đo bằng lượng view thực trên mỗi video, sức lan tỏa và ảnh hưởng của nó đến khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Rec Marketing cam kết đưa video của doanh nghiệp đến đúng công chúng mục tiêu tùy theo những yêu cầu mà khách hàng đề xuất.

4. Xây dựng và thực hiện chiến dịch Viral marketing tổng thể
Rec Marketing thực hiện chiến dịch Viral marketing theo tuần tự từng bước, góp phần đưa chiến dịch đi đến thành công:
- Nghiên cứu, lên ý tưởng: chiến lược phải được xây dựng dựa trên thực tế, vì vậy nghiên cứu là việc không thể thiếu. Ý tưởng thực hiện của Rec Marketing xây dựng dựa trên những nghiên cứu đó.
- Sản xuất video, thiết kế sản phẩm truyền thông: tùy thuộc vào chiến lược, sự phù hợp với mỗi doanh nghiệp để lựa chọn hình thức thể hiện hiệu quả nhất. Đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm của Rec Marketing chắc chắn sẽ mang lại sản phẩm chất lượng nhất.
- Lan truyền: lan truyền video hoặc sản phẩm truyền thông trên tất cả các kênh truyền thông, đảm bảo thông điệp được nhiều người biết đến nhất.
- Đo lường: Rec Marketing luôn theo sát từng bước của chiến dịch và có đo lường, báo cáo cụ thể, chi tiết.
Với lợi thế về truyền thông, quảng cáo, Rec Marketing có thể giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp trên nhiều kênh truyền thông hiệu quả và hiện đại: truyền hình, báo chí, mạng xã hội,…

Mọi thông tin chi tiết quý vị liên hệ với chúng tôi:
REC Marketing
Địa chỉ: 116 Yên Lãng, P. Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: (024) 35335205 - (024)35335204
Hotline: 0979436256
Website:thuengoaimarketing.vn
Email: thuengoaimarketing@gmail.com

Mới Nhất

Xu hướng video marketing 2018

1/5/2018 10:24:16 AM

Xu hướng video marketing 2018

Video marketing là gì ?

1/5/2018 9:50:26 AM

Video marketing là gì ?