Bộ nhận diện thương hiệu

Thương hiệu là tài sản vô cùng quý giá với doanh nghiệp, việc xây dựng định vị thương hiệu và sau đó là bộ nhận diện thương hiệu là công việc quan trọng trong hoạt động phát triển thương hiệu.

Trọng bài viết này Mago Marketing giúp bạn hiểu rõ về bộ nhận diện thương hiệu, phương pháp tối ưu bộ nhận diện thương hiệu.

1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là bộ tư liệu truyền thông giúp cho doanh nghiệp định vị thương hiệu của mình thông qua ngũ giác quan và ý giác.

Việc xây dựng bộ nhận diện phải nhất quán, thống nhất từ định vị thương hiệu và được khách hàng chấp nhận.

2. Bộ nhận diện thương hiệu phải xuất phát từ định vị thương hiệu

Định vị thương hiệu là giá trị cốt lõi của việc xây dựng nhận diện thương hiệu.

Việc xây dựng định vị thương hiệu đòi hỏi bạn phải hiểu rõ được giá trị cốt lõi trong doanh nghiệp bạn, từ đó tìm ra giá trị định vị thương hiệu để định vị.

Giá trị định vị này phải đảm bảo 3 yếu tố:

  •   Thương hiệu phải tạo ra được giá trị
  •   Không trùng với đối thủ cạnh tranh
  •   Được khách hàng chấp nhận
Bộ nhận diện thương hiệu phải đồng bộ với giá trị cốt lõi là định vị thương hiệu

3. Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Chúng ta hiểu rằng việc định vị thương hiệu thông qua các giác quan là việc truyền tải thông tin giúp các giác quan có sự ghi nhớ những thông tin vào não bộ.

Việc truyền tải thông qua các giác quan phải nhất quán thể hiện tiêu chí của định vị thương hiệu

Định vị thông qua Thị Giác: 

Thông tin trực tiếp tác động thông qua cửa giác quan là thị giác.

  • Thiết kế logo
  • Chọn màu sắc định vị
  • Thiết kế bộ nhận diện văn phòng: Card visit, Bộ giấy tiêu đề thư, bì thư A4, A5, Kẹp tài liệu, bìa trình ký, chữ ký điện tử, Hồ sơ cứng thẻ nhân viên đồng phục nhân viên, chứng chỉ, bằng khen, sổ tay nhân viên, bút bi, mẫu báo giá, nhận diện không gian văn phòng.
  • Ấn phẩm quảng bá truyền thông: Mẫu biển quảng cáo ngoài trời, mẫu quảng cáo báo chí, mẫu standee, mẫu giấy mời, mẫu tờ rơi, mẫu voucher, mẫu banner tĩnh, mẫu bìa profile company, mẫu bìa catalogue.
  • Quà tặng cho đối tác khác hàng: Mũ nón, áo mưa, móc chìa khóa, bút bi, túi giấy.
Bộ nhận diện hình ảnh thông qua thị giác

Định vị thông qua thính giác:

Định vị qua audio
  •  Định vị thông qua âm thanh như âm nhạc, nhạc hiệu, nhạc chuông, bài hát, đoạn quảng cáo bằng âm thanh.

Định vị qua thính giác + thị giác:

  •  Video quảng cáo, TVC quảng cáo truyền hình.

Định vị qua vị giác:

  • Thông thường chúng ta quan tâm quá nhiều tới việc định vị tới thị giác, thính giác mà quên rằng có những sản phẩm cần phải định vị thông qua các giác quan khác như vị giác.
  • Đối với những sản phẩm có liên quan tới việc thưởng thức thì việc tác động tới vị giác là rất quan trọng bởi sẽ tạo ra những ấn tượng sâu sắc cho những người dùng.
  • Ví dụ: Cocacola đã định vị rất thành công vị nước uống tới người dùng trên toàn thế giới. Rất nhiều nhà hàng cũng rất thành công bằng cách tạo ra sự khác biệt trong lĩnh vực ẩm thực.

   Định vị qua xúc giác

  • Ở một số các sản phẩm có thể định vị thông qua xúc giác như: điều hòa nhiệt độ, Một số sản phẩm thể hiện sự khác biệt trên các vật liệu trơn, nhẵn ví dụ như đồ gỗ, sản phẩm chế tác thủ công mỹ nghệ….
Xây dựng chiến lược thương hiệu cần đồng bộ và toàn diện

4. Lời khuyên chuyên gia Marketing

Việc tạo ra chiến dịch định vị thương hiệu là hết sức quan trọng là nền móng tạo ra năng lực cạnh tranh, tạo ra điểm nhấn quan trọng trong khâu bán hàng.
Định vị thương hiệu là một trong những khâu quan trọng trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Do đó chúng ta cần phải tính toán kỹ lượng, phải nghiên cứu sâu sắc cũng như đòi hỏi những người có kinh nghiệm để thực hiện.

Nếu doanh nghiệp bạn chưa có bộ phận marketing đủ năng lực thì nên thuê chuyên gia am hiểu trong ngành để tư vấn cho bạn.

Với đội ngũ chuyên gia trình độ, được đào tạo chuyên sâu về Marketing với những kinh nghiệm đặc biệt sẽ xác định rõ các vấn đề marketing, phân tích và kiến nghị các giải pháp giải quyết vấn đề đó, tăng doanh số, nâng tầm thương hiệu. Các dịch vụ của chúng tôi đã và đang là công cụ đắc lực cho hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Mago Marketing là đơn vị tư vấn chiến lược marketing từ A tới Z, tư vấn chiến lược kinh doanh, tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu đồng hành với doanh nghiệp trong quá trình thực thi.

Mọi thông tin chi tiết quý vị liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 0979.436.256 – 0971.2266.25

Website: https://thuengoaimarketing.vn/

Email: khachhang@mago.com.vn

Tham khảo thêm bài viết chiến lược định vị thương hiệu

Giải pháp Cố Vấn Marketing cho doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *