Chiến lược marketing cho Resort, Hotel

Hiện nay, du lịch Việt Nam đã và đang phát triển nhanh và rộng. Việt Nam ở hữu và được thiên nhiên ban tặng nhiều thắng cảnh đẹp, di sản đẹp.

Việt Nam có tiềm năng lớn để phát triển du lịch vì nó được ưu đãi với vị trí thuận lợi về địa lý, khí hậu và điều kiện tự nhiênbao gồm cả một đường bờ biển dài hơn 3.000 km dọc theo nước với rừng cây xanh và cảnh quan hùng vĩ. Việt Nam tự hào có hơn 125 bãi biển  nằm trong danh sách 12 quốc gia hàng đầu cho những vịnh đẹp nhất trên thế giới. Du lịch đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam với kim ngạch xấp xỉ 200.000 tỷ đồng vào năm 2013. 

Do đó ngành kinh doanh Resort, Hotel, Tour Du lịch đã và đang phát triển nở rộ. Vậy để có một chiến lược marketing cho Resort, Hotel, Tour du lịch cần những lưu ý gì? Trong ngày hôm nay Mago Marketing sẽ cùng xây dựng phương án tiếp cận tối ưu nhé.

Việt Nam có tiềm năng du lịch to lớn
Việt Nam có đường bờ biển dài, có nhiều đảo Vịnh, Nhiều thắng cảnh đẹp

 

1. Tại sao cần xây dựng chiến lược marketing cho Resort, Hotel

Hiện tại có rất nhiều khách sạn tại các khu du lịch, các Resort mọc lên hàng ngày. Nếu chủ đầu tư không hiểu rõ được bài toán marketing, xây dựng mô hình kinh doanh thì việc hút khách cũng vô cùng khó khăn và gặp nhiều trở ngại. Hiện nay việc marketing phụ thuộc rất nhiều vào những trang đặt phòng dẫn tới ưu thế cạnh tranh rất thấp, dần dần chi phí cho mỗi lần giao dịch trên hệ thống lớn làm giảm lợi nhuận chi phí phòng của khách sạn.

Việc cần tư duy bài bản, xây dựng chiến lược marketing bài bản là một bài toán cần các doanh nghiệp Hotel, Resort cần phải xây dựng.

2. Những bước thực hiện một chiến lược marketing cho Resort, Hotel

 Bước 1: Nghiên cứu thị trường

Chủ đầu tư phải phân tích rất rõ những lợi thế cạnh tranh, những tiềm năng du lịch, những điểm mạnh sản phẩm du lịch của mình. Trong đó cần những yếu tố sau:

Đánh giá thị trường: Phân tích thị trường, nhu cầu thị trường, hành vi thị trường, xu hướng thị trường, dung tích thị trường. Các yếu tố tác động lên thị trường: Cạnh tranh, văn hóa, chính trị, khoa học công nghệ
Phân tích khách hàng:
Xác định chân dung khách hàng, Đánh giá phù hợp sản phẩm dịch vụ với nhu cầu khách hàng.

Xác định điểm mạnh sản phẩm: Chúng ta phải xem xét xem Hotel, Resort chúng ta có lợi thế cạnh tranh từ sản phẩm thiên nhiên hay không, vùng miền mà khách du lịch đang hướng tới không….

3. Xây dựng sản phẩm du lịch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *