Chiến lược viral marketing

Bài viết này Mago marketing sẽ chia sẻ cách làm Viral Video và cách để quảng bá video lan truyền. (tham khảo: Viral Video Marketing là gì?)

Cách làm video Viral marketing

Một sản phẩm lan truyền hoặc quảng cáo lan truyền, các chiến dịch Viral Video Marketing không đơn giản là may mắn, ngẫu nhiên mà là cả một chiến lược bài bản phía sau.

Yếu tố tạo nên 1 Video Viral Marketing

Kể từ khi thuật ngữ ‘virus’ lần đầu tiên xuất hiện trong thế giới digital marketing, các thương hiệu đã cố gắng tìm ra những yếu tố để tạo nên các video Viral. Các video video lan truyền cung cấp một cơ hội tuyệt vời để truyền bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn một cách nhanh chóng trên toàn quốc.

Thật không may là không có một công thức vàng nào tạo lên các Video Viral, có rất nhiều video được đăng tải lên trên mạng xã hội nhưng không đạt được Viral.

Cách làm video Viral marketing

Mặc dù không có công thức tiếp thị lan truyền để thanh công, nhưng chúng ta có thể học hỏi từ một chiến dịch hấp dẫn trong quá khứ. Chẳng hạn, nhiều chiến dịch Viral Video Marketing lan truyền lớn nhất bao gồm:

+ Hài Hước: Hầu hết các video lan truyền đều hài hước, cho dù chúng có ý định hay không.

Ví dụ, có rất nhiều Video hiện nay đạt được sự lan truyền nhưng sử dụng nhưng hành động để xã hội lên án (1). Nhưng cũng có nhiều video được thiết kế để thu hút bằng một loại hài hước cụ thể, văn minh, lịch sự (2). Chúng tôi khuyên bạn nên chọn loại số (2).

+ Chủ Đề Hữu Ích: Chủ đề cho các video lan truyền rất quan trọng hơn việc quảng bá để tạo Viral. Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn khiến người xem nói về video của bạn nếu bạn đề cập tới 1 chủ đề mà mọi người đang quan tâm. Khi bạn tạo Video Viral, hãy dành thời gian xem các chủ đề đang là xu hướng đối với tập khách hàng mục tiêu của bạn.

+ Giá trị nhân văn: Thông thường, Video Viral hoạt động tốt bởi vì nó khiến cho người xem suy nghĩ và cảm nhận một điều gì đó mang giá trị sâu sắc. Một số nội dung gây sốc có chú ý, được thiết kế để mọi người chia sẻ vì họ không thể tin vào những gì họ vừa thấy. Các video Viral marketing khác tập trung vào việc cố gắng khiến khán giả nghĩ về điều gì đó khác biệt hoặc tò mò một điều gì đó mới lạ.

Cách sử dụng Video Viral Marketing

Bây giờ bạn đã biết những yếu tố cơ bản để tạo nên video Viral marketing, chúng ta lên chọn những thứ tích cực và tốt nhất. Như đã đề cập ở trên, do chưa có hướng dẫn cụ thể cách làm Video Viral Marketing tốt nhất, nhưng không có nghĩa là không có mẹo nào để bạn sử dụng để tăng cơ hội lan truyền

Mẹo làm Video Viral marketing
Mẹo làm Video Viral marketing

Thông thường, cách tốt nhất để tạo ra các Video lan truyền là tạo ra các video chất lượng cao và hấp dẫn. Nếu bạn tập trung để sản xuất những nội dung đáng nhớ, thì video của bạn sẽ có cơ hội để người dùng chia sẻ nội dung đó, dưới đây là một vài lời khuyên hàng đầu của chúng tôi để thàng công.

Bước 1: Đặt mục tiêu để tạo video ấn tượng

Khoảng 80% người tiêu dùng nhớ các video mà họ từng xem. Nếu bạn đang nhắm đến việc gia tăng nhận thức về thương hiệu với các chiến dịch Video marketing của mình, bạn cần chắc chắn khách hàng nhớ đến bạn bởi những điều tích cực.

Đối tượng mục tiêu của bạn sẽ giúp bạn quyết định video của bạn sẽ dài bao nhiêu, cần quảng bá trên kênh nào? (VD: video tictok dưới 10s sẽ đem lại hiệu quả). Lấy ý kiến từ người xem sau đó bạn hãy quyết đinh những gì bạn muốn truyền tải ngoài việc bạn muốn tăng sự hiện diện của thương hiệu. Chẳng hạn, bạn có muốn làm video hài hước, thông báo, giáo dục…

Bước 2: Chọn đúng phong cách lan truyền Video

Có nhiều lựa chọn cho bạn sử dụng, với nhiều kênh truyền thông xa hội cung cấp các tùy chọn video trực tiếp, nơi các doanh nghiệp có thể đo lường chính xác thời gian mà khách hàng tương tác với video của họ.

Định dạng video bạn chọn cho các video viral phụ thuộc vào hình ảnh thương hiệu của bạn, Hãy suy nghĩ về những người xem của bạn đang mong đợi điều gì và xem các phản hồi tốt của họ về các công ty đối thủ. Và Video của bạn cũng cần có giọng điệu phù hợp với nhóm khách hàng bạn hướng tới.

Bước 3: Tối ưu hóa cho nền tảng của bạn

Các nền tảng để bạn quảng bá nội dung của mình rất quan trọng. Bạn muốn video của mình xuất hiện ở đâu? chỉ ở trên website hay là có mặt ở hầu hết các kênh truyền thông mạng xã hội.

Bước 4: Xác định độ dài phù hợp

Khách hàng thích xem video nhưng không đồng nghĩa họ dành thời gian để xem các video trên mạng cả ngày. Mức độ tương tác video cao nhất từ 1 – 2 phút.

Độ dài của video của bạn cũng sẽ phụ thuộc vào mức độ câu chuyện bạn muốn kể cho khán giả của mình. Một số thương hiệu sẽ chỉ cần chia sẻ một lượng nhỏ thông tin để tạo ảnh hưởng, trong khi những thương hiệu khác sẽ cần thêm một chút thời gian.

Bước 5: Tạo kết nối cảm xúc

Mặc dù có khá nhiều video Viral khác nhau, nhưng thông thường nhưng video chất lượng thường kết nối được cảm xúc với khán giả của họ. Tin tốt là nội dung video dễ dàng kéo cảm xúc vì nó tác động vào nhiều giác quan của khách hàng. Những video lan truyền tập trung vào những cảm xúc tích cực, bạn cũng có thể có tác động đáng kể bằng cách sử dụng những thông tin tiêu cực như sợ hãi, tức giận hoặc ghê tởm.

Cách tạo video Viral marketing
Cách tạo video Viral

>>> Tham khảo: Video marketing là gì? Lợi ích của video marketing mang lại như thế nào?

Mẹo làm viral video

Một số video có khả năng lan truyền tốt là do may mắn, nhưng phần lớn các chiến dịch Video Viral Marketing lan truyền tốt là quá trình lập kế hoạch và chiến lược cẩn thận. Cho dù bạn có cố gắng làm cho nội dung của mình lan truyền hay không, bạn cần suy nghĩ về cách mình sẽ phân phối video ở đâu? Ai sẽ chia sẻ video đó. Dưới đây là một vài mẹo tạo Viral Video bạn nên than khảo:

Tặng sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị

“Miễn phí” là từ quyền lực nhất trong vốn từ vựng của một nhà tiếp thị. Hầu hết các chương trình viral marketing thường tặng miễn phí sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị để thu hút sự chú ý.

Ví dụ: dịch vụ email miễn phí, thông tin miễn phí, các chương trình phần mềm miễn phí có nhiều tính năng… Tặng miễn phí thường sẽ mang lại hiệu ứng nhanh hơn nhiều.

Cách tạo Viral video marketing

Cung cấp tiện ích chia sẻ dễ dàng cho người khác.

Viral marketing hoạt động phổ biến trên internet vì sự giao tiếp tức thì, dễ dàng và không tốn kém. Bạn phải đơn giản hóa thông điệp tiếp thị để nó có thể được truyền đi một cách dễ dàng và không có suy thoái. Thông điệp càng ngắn gọn càng tốt.

Khai thác hành vi và động lực.

Sự thôi thúc là động lực để phát sinh những hành động dẫn đến sự lan truyền. Thiết kế một chiến lược marketing là dựa vào động cơ căn bản của con người và bạn sẽ trở thành người chiến thắng.

Sử dụng mạng lưới truyền thông hiện có.

Mọi người trên internet đều phát triển mạng lưới các mối quan hệ. Họ thu thập địa chỉ email và trang web yêu thích. Tìm hiểu để đặt thông điệp của bạn vào thông tin liên lạc hiện có giữa mọi người để nhanh chóng phân tán nó.

Tận dụng lợi thế của các nguồn tài nguyên khác.

Các kế hoạch viral marketing sáng tạo sử dụng nguồn tài nguyên của người khác để có được sự lan truyền. Ví dụ đặt văn bản hoặc liên kết đồ họa trên các website của người khác. Các tác giả tặng những bài viết miễn phí, và đăng trên các website của người khác.

Tham khảo: Viral marketing video là gì? Tại sao nên lựa chọn Video Viral

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, nhiều ý tưởng độc đáo, Mago Marketing cung cấp giải pháp viral video hiệu quả, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và mở rộng thị trường.

Thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH Mago Marketing VIỆT NAM

Emailkhachhang@mago.com.vn

Hotline: 0971.2266.25

Tag: thuê ngoài phòng marketing, tư vấn marketing cho doanh nghiệp, tư vấn định vị thương hiệudịch vụ marketing cho doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *