Các kênh quảng cáo online hiệu quả

Marketing Online hay còn gọi là internet marketing, digital marketing là quảng cáo trên internet. Quảng cáo ở bất cứ đâu có thể, làm đủ cách, đủ công cụ,… vấn đề là làm sao cho nó có hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Các kênh quảng cáo online hiệu quả khác nhau như dưới đây là nhưng kênh Digital Marketing hiệu quả nhất ở Việt Nam.

các kênh quảng cáo online hiệu quả

5 Kênh digital quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay

1. Website

Bạn cần phải có 1 địa chỉ website, trình bày thông tin công ty, sản phẩm, hay dịch vụ, giới hiệu, tiếp thu ý kiến khách hàng, là cầu nối với khách hàng trên internet. Đối với khách hàng thì thông tin của website chính là công ty của bạn trên internet.

Để nhiều người biết đến website của mình, bạn có thể đặt quảng cáo trên website khác có lượng truy cập lớn để thu hút khách hàng vào xem thông tin sản phẩm trên website của bạn. Hoặc có thể thuê các bài PR trên báo điện tử dẫn link về website để có nhiều khách hàng hơn.

các kênh quảng cáo hiệu quả

2. Mạng xã hội

Mạng xã hội đang là 1 xu hướng hot trong Marketing online. Những trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Youtube, Tictok, Twitter, Zing,… có tới hàng tỷ người dùng. Trên đó người ta có thể có nhiều bạn bè và đó là cầu nối tốt để bạn marketing.

Facebook

Facebook có lượng người dùng khá lớn ở Việt Nam, trang digital này cung cấp nhiều loại hình quảng cáo và khá chi tiết cho người dùng. Đồng thời, nền tảng facebook cho phép đăng tải các loại content như Video, ảnh, Text, infographic, và đặc biệt là thêm các Hashtag chứa từ khóa tìm kiếm ở bài viết.

Lợi ích quảng cáo Facebook

+ Có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng.

+ Chi phí quảng cáo thấp, phù hợp với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ

+ Làm tăng khả năng kết nối và tương tác cao giữa doanh nghiệp và khách hàng

+ Tính lan truyền rộng và nhanh chóng

+ Tính linh hoạt cao

+ Phân phối quảng cáo hợp lý

các kênh quảng cáo - website

Facebook cung cấp Fanpage, Group, Profile, Even, Video virew, Offer Claim, App Install, Local Awareness,…bạn hãy tận dụng tối đa những công cụ này để mang lại hiệu quả lớn cho các chiến dịch marketing.

Youtube

Youtube là trang mạng xã hội về video có số lượng người truy cập lớn, là con của google, Youtobe cho phép người dùng đăng tải video để quảng bá miễn phí. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng điều này để tối ưu SEO Video giúp thu hút nhiều lượt xem miễn phí và điều hướng về website. Đầu tư những Video chất lượng, đem lại giá trị và lợi ích cho người dùng sẽ mang lại hiệu quả cho bạn.

Lợi ích của quảng cáo Youtube

+ Đa dạng trong lựa chọn đáp ứng được kỳ vọng doanh nghiệp cũng như đảm bảo lợi ích người xem.

+ Quảng cáo Youtube có độ phủ sóng cao

+ Quảng cáo Youtube có độ tương tác cao

+ Liên kết truy cập các kênh truyền thông khác

+ Tăng xếp hạng trên Google

các kênh chạy quảng cáo hiệu quả

Ngoài ra, Youtube còn cho phép quảng cáo Banner, Video trả phí, với nền tảng Youtube cho phép bạn quảng bá thương hiệu khá tốt.

Zalo

Zalo là mạng xã hội do Việt Nam phát triển, bạn dễ dàng tạo 1 profile với số điện thoại và Zalo Page, có thể sử dụng Zalo Page để chạy quảng cáo và dùng zalo để chăm sóc lại khách hàng khá hiệu quả. Đồng thời, bài đăng trên zalo thì tất cả bạn bè đều thấy. Hãy tận dụng điều này và kết bạn với nhiều khách hàng, chăm sóc họ thường xuyên.

Ngoài ra còn khá nhiều nền tảng giúp bạn quảng cáo online hiệu quả như Cốc Cốc, Instagram, Google…

3. Search engine marketing (SEM) bao gồm Adwords và SEO

Quảng cáo google

Nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có người gõ tìm kiếm đúng từ khóa bạn đăng ký. Bạn sẽ trả phí cho nhà cung cấp quảng cáo là google. Google sẽ phân phối quảng cáo của bạn trên công cụ tìm kiếm và trên các website khác (có cả youtube)

Tối ưu SEO

SEO (Search Engine Optimization) là hình thức tối ưu hóa từ khóa của website để được lọt vào top cao trong kết quả tìm kiếm của người sử dụng. Nếu lượng truy cập vào website tăng thì tiềm năng khách hàng cũng sẽ cao hơn.

Lợi ích của Seo:
  • Tiết kiệm chi phí
  • Nhắm đến đối tượng người dùng cụ thể, từ đó tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.
  • Website của bạn sẽ nhận được một lượng truy cập lớn hàng ngày
  • Mang lại giá trị bền vững và lâu dài.
  • Xây dựng thương hiệu bền vững

các kênh quảng cáo digital marketing ở việt nam - seo

4. Email marketing

Bạn có thể thuê hay mua phần mềm gởi email hàng loạt có kèm danh sách địa chỉ mail. Bạn có thể gửi mail cho những khách hàng riêng của mình cho đến khi họ từ chối nhận mail của bạn.

5. Mobile marketing

Đây là hình thức quảng cáo mới trong chiến dịch Marketing online hiệu quả hiện nay. Có thể sử dụng tổng đài nhắn tin hàng loạt, sử dụng đầu số kết hợp với trò chơi, tạo trang web cho công ty của bạn…

6. Viral Marketing

Đây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng như diễn đàn, mạng xã hội, blog v.v… không nằm ngoài mục tiêu là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty tới người tiêu dùng. Đặc điểm của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty.

Tham khảo: 10 Bước để xây dựng kế hoạch quảng cáo Online thành công

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, nhiều ý tưởng độc đáo, Mago Marketing cung cấp các giải pháp Marketing online hiệu quả, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và mở rộng thị trường.

các kênh quảng cáo digital marketing ở việt nam - Mago Marketing

Thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH Mago Marketing VIỆT NAM

Hotline: 0971.2266.25

Web: https://thuengoaimarketing.vn/

Emailkhachhang@mago.com.vn

Tag: thuê ngoài marketing online, tư vấn marketing, tư vấn phát triển thương hiệu, Dịch vụ marketing giá rẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *