Dịch vụ quảng cáo Radio

Quảng cáo trên radio là sử dụng kịch bản chi tiết dễ hiểu về các loại hình sản phẩm, dịch vụ kèm với giọng đọc hay, các hiệu ứng âm thanh phù hợp hoặc một tiểu phẩm. Cũng có thể là một trích đoạn ngắn từ một bài hát quen thuộc, giúp thính giả nghe đài hình dung được hình ảnh nhãn hàng cùng chức năng quan trọng của sản phẩm, dịch vụ mà nhãn hàng đem đến cho người tiêu dùng.

Quảng cáo trên radio
Quảng cáo trên radio

Tư vấn quảng cáo Radio

Tại Việt Nam, ngoài các đài phát thanh chính thức của Đài tiếng nói Việt Nam và 63 tỉnh thành. Ngoài ra, còn có một số kênh phát thanh Radio khác như: VOV giao thông, Xone FM…các kênh này thu hút được khá nhiều lượt nghe mặc dù các hình thức nghe nhìn khác phát triển rất mạnh.

Sự phát triển của các kênh truyền thông tiếp cận người nghe qua loa, đài như vậy, các doanh nghiệp đầu tư khá nhiều tiền vào các chiến dịch quảng cáo radio để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Các hình thức quảng cáo phát thanh radio

Bên cạnh quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên radio cũng có rất nhiều ưu điểm. Việc không sử dụng hình ảnh cũng là một lợi thế vì âm thanh sẽ tác động trực tiếp đến thỉnh giả.

Hơn nữa, những đoạn âm thanh ấn tượng, dễ nhớ hoặc đi kèm với giọng thu âm ngọt ngào sẽ khiến cho thính giả thuộc rất nhanh và ghi nhớ rất lâu. Không những vậy, giá thành quảng cáo trên radio đang rẻ hơn khá nhiều so với quảng cáo truyền hình hay trên internet.

Quảng cáo Radio
Quảng cáo Radio – Mago Marketing

+/Live Mention (Đề cập trực tiếp)

Đây là những kịch bản giới thiệu sản phẩm giữa các phát thanh viên trong thời gian 60s (180 ký tự) hoặc 120s (360 ký tự). Đoạn giới thiệu này thường nằm trong chương trình phát thanh, không kèm các hiệu ứng âm thanh khác, cách giới thiệu đơn giản, ngắn gọn và tự nhiên.

+/ Radio Ads và Radio trailer

Là âm thanh được xây dựng kịch bản quảng cáo radio có sẵn và thực hiện hoàn chỉnh bằng (giọng đọc, âm nhạc, tiếng động) nhằm quảng cáo về một sản phẩm/dịch vụ nào đó

+/ Chuyên mục hoặc chương trình có tài trợ

Các daonh nghiệp mua lại một khoảng thời gian phát sóng nhằm giới thiệu thương hiệu, quảng bá sản phẩm hoặc phục vụ các mục đích truyền thông khác. Các chương trình tài trợ sẽ nhắc trực tiếp đến tên thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ thông qua nhạc hiệu, giới thiệu chương trình và kết thúc chương trình.

Lợi ích của quảng cáo Radio

So với nhiều hình thức truyền thông khác. Quảng cáo Radio có những lợi thế riêng.

Chi phí thấp

So với các hình thức truyền thông khác như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên đài radio có chi phí thập hơn và mang lại hiệu quả cao nhờ tiếp cận được số lượng lớn thính giả trên cả nước.

Phạm vi tiếp cận cao

Hình thức quảng cáo phát thanh radio tiếp cận số lượng lớn thính giả thông qua chiếc loa đài Radio hoặc thông qua điện thoại di động. Khán giả nghe không bị hạn chế về không gian và thời gian.

Hiệu quả cao

Theo thống kê, có đến 25% dân số sử dụng thường xuyên các đài phát thanh radio. Đặc biệt là các đối tượng là sinh viên, người lao động, lái xe taxi,..những thính giả này thường di chuyển bằng xe bus, nghe đài bằng điện thoại.

Ít cạnh tranh

Khác với hình thức quảng cáo khác, môi trường phát thanh radio không cạnh tranh như các kênh truyền hình, số lượng kênh radio ít, quảng cáo được tập chung và hướng đến khán giả tốt hơn.

Dễ đầu tư

Chỉ cần một kịch bản rõ ràng, doanh nghiệp có thể chọn những người có giọng đọc ngọt ngào đề đại diện cho những thông điệp quảng cáo trên radio, giúp thính giả nhớ lâu, dễ tạo uy tín.

Sự tiện lợi

Ai cũng có thể nghe radio, vừa lái xe, vừa làm việc vẫn có thể nghe các chương trình phát thanh, âm nhạc, tin tức.

Bảng giá quảng cáo trên radio
Quảng cáo Radio có độ phủ rộng, chi phí thấp, hiệu quả cao

Kinh nghiệm tối ưu quảng cáo trên Radio hiệu quả

Nghiên cứu khách hàng

Trước tiên marketer cần nghiên cứu nhóm đối tượng sử dụng đài phát thanh radio thường xuyên gồm những ai. Theo kinh nghiệm của Mago Marketing, doanh nghiệp nên chọn kênh radio có nhóm đối tượng khách hàng phù hợp để triển khai. Luôn trả lời câu hỏi, khách hàng của bạn là ai? vậy nên hãy sử dụng những đài mà khách hàng của bạn hoạt động trên đó.

Chi phí quảng cáo trên Radio

Doanh nghiệp lưu ý 2 khoản chi phí sau:

+ Thời điểm phát sóng: Quảng cáo radio có các khoảng thời gian phát đi chia thành các khoảng (spot) 30 giây, 60 giây, hay 120 giây tùy theo từng đài.

+ Chi phí thu âm: Đây là chi phí bỏ ra để thu âm các đoạn quảng cáo âm thanh, nhạc. Một số đài sẽ có cả khâu sản xuất để kích thích các marketer sử dụng các quảng cáo của họ. Bạn cần lựa chọn đài trước khi sử dụng các dịch vụ khác của họ.

+ Thông thường các đài có đội ngũ diễn viên lồng tiếng khá chuyên nghiệp, và hầu hết đối tác của họ là các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ.

quảng cáo phát thanh radio
Doanh nghiệp có thể quảng cáo phát thanh trên Vov giao tông, VOH, Xone…

Chọn giờ phát sóng

Khi doanh nghiệp đã có mẫu quảng cáo, bạn cần nghiên cứu xem giờ nào mà khán thính giả mục tiêu họ sẽ nghe nhiều nhất. Lúc đó, bạn hãy lên lịch để booking thời gian phát sóng nhằm tiếp cận được số khách hàng mục tiêu nhiều nhất. Tất nhiên, chi phí quảng cáo cho các giờ cao điểm sẽ cao hơn các giờ khác.

Ví dụ: Giờ cao điểm của VOV giao thông sẽ có lượng người nghe đông đảo.

Hãy nghiên cứu và nhờ chuyên gia tư vấn đề tận dụng tối đa những thời điểm mà có nhiều người nghe radio nhất để đảm bảo được lượng tiếp cận lớn.

Ngôn từ đơn giản

Quy định của quảng cáo trên Radio thì độ dài câu từ 100 – 125 từ sẽ cho đoạn quảng cáo 30S. Điều này sẽ thay đổi nếu bạn sử dụng thêm các hiệu ứng âm thanh.

Một câu quảng cáo Radio 60s sẽ bị rút ngắn đi còn 30s, 45 dây nếu bạn cố gắng chèn thông tin như số điện thoại, địa chỉ website, lời kêu gọi hành động mua hàng.  Vì thế hay dùng những ngôn từ đắt giá nhất và tiết kiệm từ ngữ nhất có thể.

Bạn hãy nhớ, Phát thanh radio là một hình thức quảng cáo Online hỗ trợ cho chiến dịch marketing tổng thể.

Thính giả nghe Radio thường là những người đang làm một công việc khác như lái xe, làm việc, làm vườn. Vậy nên bạn đừng cố nhét thêm nội dung vào đoạn audio quảng cáo. Bạn nên tập chung cho “Thông điệp truyền thông” mà bạn muốn khách hàng nhận được.

Lồng ghép âm thanh

Để quảng cáo Radio nổi bật hơn bạn có thể lồng ghép thêm nhạc nền, nhạc liên quan đến sản phẩm để kết hợp với âm thanh quảng cáo.

+ Đoạn âm thanh dùng để quảng cáo sẽ được lồng tiếng bằng các giọng đọc phù hợp. Bạn hãy chọn những diễn viên lồng tiếng có cách nói dễ gây ấn tượng và đáng tin với khách hàng doanh nghiệp hướng đến.

(Nếu chọn người chuyên đọc tin địa phương, anh/cô ấy sẽ không thể dùng những từ như “chúng ta”. Nếu bạn muốn người đọc đại diện cho công ty, có thể thuê một MC có giọng phù hợp.

+ Hiệu ứng âm thanh cũng là cách để định vị hình ảnh thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ. Ví dụ như tiếng ceng keng của chuông hay âm thanh của xe máy có thể làm lên để khách hàng liên tưởng đến các sản phẩm doanh nghiệp đang bán.

Hãy xây dựng thông điệp phù hợp với đối tượng thính giả bạn hướng tới, điều đó sẽ tạo lên một chiến dịch quảng cáo Radio thành công.

Hiện nay, có rất nhiều công ti cung cấp dịch vụ quảng cáo trên Radio. Thật giả lẫn lộn, các bạn cần phải là những doanh nghiệp thông thái, lựa chọn cho mình nơi đảm bảo đầy đủ các tiêu chí từ: dịch vụ, đội ngũ nhân viên, kinh nghiệm làm việc… để có được cho mình những sản phẩm chất lượng nhất được quảng cáo Radio.

Dịch vụ quảng cáo trên Radio tại Mago

Mago Marketing Việt Nam đơn vị truyền thông quảng cáo đã có nhiều năm kinh nghiệm hiện nay đang cung cấp dịch vụ quảng cáo trên Radio với quy trình như sau:

  • Tiếp nhận và nghiên cứu thông tin quảng cáo
  • Tư vấn và lên kế hoạch chi tiết
  • Xây dựng kịch bản để khách hàng lựa chọn và duyệt
  • Sản xuất quảng cáo: thu âm, lồng ghép nhạc, tiếng động
  • Nghiêm thu khi quảng cáo được phát sóng thành công
  • Đánh giá mức độ thành công

Với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, nhân viên năng động, nhiệt tình đi kèm là trang thiết bị hiện đại. Đến với chúng tôi, quý khách sẽ yên tâm về chất lượng và nhận những ưu đãi tốt nhất trên thị trường.

Gói dịch vụ quảng cáo radio gồm:

Quảng cáo trên kênh VOV1, VOV2, VOV3, VOV4, VOV5.

Quảng cáo VOV giao thông Hà Nội

Quảng cáo VOV giao thông Hồ Chí Minh

Quảng cáo truyền thanh Radio – VOH.

Quảng cáo trên loa phát thanh.

Thông tin chi tiết xin liên hệ

Mago Marketing AGENCY

Email: khachhang@mago.com.vn

Hotline: 0971.226625

Web: thuengoaimarketing.vn

Bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ của chúng tôi:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *