HÀ NỘI OFFICE

Giải pháp Marketing

Khi bạn làm kinh doanh điều tất yếu là phải làm sao thu hút được khách hàng đó là việc  tìm ra giải pháp tiếp thị hiệu qủa. Nó không đơn thuần chỉ là sản phẩm của bạn bán như thế nào,  việc bạn quảng bá ra sao, có bao nhiêu người biết đến sản phẩm đó, mà quan trọng sản phẩm - dịch vụ của bạn phải là “thứ mà họ thật sự cần” đó chính là mục tiêu của người kinh doanh. Và bài toán kinh doanh cũng được khởi nguồn từ đây. 

Giải pháp Marketing

Không thể phủ nhận sức mạnh lan truyền đầy mạnh mẽ của internet, tuy nhiên việc quảng cáo online ngày nay có thật sự hiệu quả?

Rất nhiều doanh nghiệp muốn được biết đến thương hiệu họ đã chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn để quảng cáo trên facebook, website, thậm chí Google … Tuy nhiên những hình thức họ tưởng như hiệu quả chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn bởi vì bản chất của quảng cáo luôn cạnh tranh và không bao giờ dừng lại. Bạn luôn phải bám đuổi quảng cáo online như một cuộc chạy đua. Và điều này chỉ khiến bạn tiêu hao ngân sách vào việc quảng cáo online nhưng không được bền lâu.

Vậy làm thế nào để khách hàng mục tiêu của bạn có thể hiểu về sản phẩm – dịch vụ của bạn, làm sao để khách hàng yêu thích, tin tưởng và quyết định mua ? Câu trả lời ở đây là bạn phải cung cấp cho họ   “một giá trị”. Hay nói cách khác, mua sản phẩm của bạn khách hàng nhận được đúng thứ họ thật sự cần. 

Hình thức quảng cáo ngày nay còn có vẻ lộng lẫy nhưng “giá trị nội dung” bên trong việc quảng cáo đó mới là bề sâu.

Về cơ bản có rất nhiều người hiểu hình thức và nội dung chung quy lại chỉ là công cuộc quảng cáo. Là viết bài PR, SEO, chạy TVC, tổ chức sự kiện, Digital Marketing,  Viral Marketing, Seeding, …. Người làm Marketing có thể liệt kê hết tất cả những hình thức có thể quảng cáo hot nhất. Tuy nhiên đó chỉ là bề nổi của quảng cáo. Thường thì các doanh nghiệp chú trọng vào bước này quá sớm, họ cho đội ngũ thực thi ngoài thị trường và đầu tư hoành tráng vào truyền thông quảng cáo (Advertising & Media) . Còn bề chìm của quảng cáo mới thật sự là điều đáng quan tâm, là phần bạn không thấy được và cần phải khám phá nó.

 

 

Bề chìm gồm những gì ?

Đó là công cuộc hoạch định chiến lược marketing (Brand Marketing Plan) bên trong việc hoạch định chiến lược còn rất nhiều nội dung khác mà một nhãn hàng hay doanh nghiệp cần phải quan tâm. Đây mới là công đoạn cần đầu tư nhiều thời gian và sự sáng tạo.  Ta có thể tóm gọn trong các bước sau đây: 

Bước 1

Bước đầu tiên và là nền móng trong chiến lược marketing là định vị thương hiệu (Brand Positioning) và xây dựng kiến trúc thương hiệu (Brand Architecture) được lập ngay khi start up, tùy theo mô hình và quy mô của doanh nghiệp mà có thể điều chỉnh việc xây dựng nền tảng này.

Mago Marketing sẽ giúp bạn đào sâu hơn vào 2 khái niệm định vị thương hiệu là gì? xây dựng kiến trúc thương hiệu là gì

Bước 2

Là lên kế hoạch và thực thi dựa trên nguyên tắc “Làm sao để mang thương hiệu đến với người tiêu dùng và ngược lại”. Để làm tốt bước này bạn, chủ doanh nghiệp phải nắm rõ mong muốn của khách hàng, người tiêu dùng.  Dựa vào nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu để tìm ra nhu cầu, mong muốn, suy nghĩ, hành vi tiêu dùng của khách hàng điều này có thể thông qua kết quả nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng hoặc cũng có thể qua việc quan sát, ghi nhận về thị hiếu khách hàng từ đó chúng ta phân khúc và chia nhóm khách hàng thành tiềm năng và mỗi nhóm được áp dụng một chiến lược phù hợp. Ví dụ  quảng cáo dầu gội đầu làm mềm mượt tóc, giúp tóc bồng bềnh đánh vào những nhóm khách hàng nào là phù hợp, độ tuổi từ bao nhiêu? 

Bước 3

Kế đến tìm hiểu về sự thật ngầm hiểu ở khách hàng, khách hàng có những nỗi lo, trăn trở, bạn phải làm sao chạm đến đúng nhu cầu mong muốn của họ từ đó tính toán đến việc thiết kế mẫu mã ra sao,  xác định hình thức, hình ảnh sản phẩm như thế nào. 

Bước 4

Tiếp theo là xác định kênh phân phối,  việc này tùy vào định vị sản phầm

Bước này cần lập kế hoạch quảng cáo sao cho bài bản, sáng tạo đó có thể là chiến dịch quảng cáo tvc, quảng cáo báo chí, chiến dịch quảng cáo truyền hình, quảng cáo ngoài trời , … 

Bước 5

Cần phải có chiến lược quan hệ công chúng, giúp khách hàng trải nghiệm, bằng cách đưa ra chương trình khuyến mại, phát hàng dùng thử từ đó xin ý kiến , đánh giá, lấy ý kiến xây dựng sản phẩm. 

Bước 6

Đo lường và nghiên cứu phát triển sản phẩm ở những đợt sản xuất sau. 

Có thể gọi đây là mô hình marketing 7P. Mô hình này có 7 điều cần chú ý:

  1. Hoạch định, xây dựng cốt lõi thương hiệu
  2. Thực thi kích hoạt thương hiệu giúp tăng trưởng
  3. Đổi mới sản phẩm
  4. Đo lường giá trị thương hiệu, độ nhận biết, mức độ trung thành khách hàng
  5. Phải đảm bảo doanh số bán hàng
  6. Phải đảm bảo thị phần, tăng trưởng ngành hàng nhanh hơn
  7. Đảm bảo lợi nhuận cho nhãn hàng

Nói cho người tiêu dùng thôi chưa đủ vì ngày nay bước chân ra đường bạn sẽ thấy nhan nhản những câu sologan, những thông điệp quảng cáo hay và hàng ngàn hình ảnh, bandroll quảng cáo hấp dẫn nhưng khách hàng có thể nhìn và quên ngay. Bạn cần phải có một chiến lược bài bản, cần xây dựng chiến lược đó hàng năm để thúc đẩy việc xây dựng thương hiệu.

Hy vọng tại đây Mago Marketing đã giúp bạn hiểu hơn về Marketing . Mago Marketing đưa ra những giải pháp khởi  đầu tốt đẹp hơn về việc làm Marketing.

Mọi thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

Mago MARKETING 

PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI

Hotline: 0971.226.625

Email: khachhang@mago.com.vn

Website: thuengoaimarketing.vn

  Tag: thuê ngoài marketingphòng marketing thuê ngoàithuê ngoài phòng marketing

 

Mới Nhất

Giải pháp Marketing

11/28/2017 3:13:09 PM

Giải pháp Marketing

Chiến lược marketing mix

10/22/2019 9:29:19 AM

Chiến lược marketing mix