Giải pháp thị trường

Cung cấp Giải pháp thị trường: Chúng tôi cung cấp giải pháp thị trường, giải pháp nghiên cứu thị trường, phân tích thị trường giúp doanh nghiệp có nhận định đúng về thị trường, khách hàng, ngành nghề sản phẩm dịch vụ. Liên hệ

  • Hotline: 0971.2266.25
  • Email: khachhang@mago.com.vn

1.Nghiên cứu thị trường là gì?

Thị Trường là môi trường luôn biến động và thay đổi, việc nghiên cứu thị trường diễn ra thường xuyên và liên tục để doanh nghiệp cải tiến, đáp ứng nhu cầu tốt hơn với khách hàng.

Nghiên cứu thị trường là gì
Nghiên cứu thị trường là gì?

Nghiên cứu thị trường hay điều nghiên thị trường là khâu quan trọng đầu tiên trong quá trình triển khai của Mago Marketing. Từ việc nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp nhận định cơ hội kinh doanh và chọn quyết sách marketing phù hợp cho doanh nghiệp.

2. Nghiên cứu thị trường doanh nghiệp nhằm mục đích gì?

Nhận dạng, xác định cơ hội và vấn đề của Marketing:
Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu của người dùng để đầu tư phát triển sản phẩm/dịch vụ đáp ứng nhu cầu của thị trường đó. Đồng thời giúp doanh nghiệp phòng tránh cách rủi do khi tham gia vào thị trường.

Thiết lập, điều chỉnh và đánh giá các hoạt động Marketing:
Các thông tin về thị trường sẽ được thiết lập và tổng hợp lại, sau đó sẽ đưa ra đánh giá về thị trường. Doanh nghiệp tự đánh giá xem nguồn lực có đủ để tham gia vào thị trường đó hay không. Từ đó doanh nghiệp có những mục tiêu, kế hoạch cụ thể cho các hoạt động marketing, tránh được những lãng phí không cần thiết.

+Theo dõi việc thực hiện các hoạt động Marketing
Các hoạt động marketing được lên kế hoạch từ trước nhằm đưa các sản phẩm, dịch vụ giúp người tiêu dùng thỏa mãn. Mục tiêu của các hoạt động marketing là làm cho người dùng thỏa mãn về sản phẩm và dịch vụ.

Phát triển sự nhận thức về Marketing là cả một quá trình
Quá trình để người tiêu dùng hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ (Biết – thích – tin – dùng – mua Lại – giới thiệu) là một quá trình lâu dài. Vì vậy mà việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược dài hạn để tăng nhận thức của người tiêu dùng về sản phẩm và dịch vụ.

3. Các phương pháp nghiên cứu thị trường

3.1/ Điều tra, khảo sát (Surveys):

Sử dụng những câu hỏi khảo sát ngắn gọn và đi thẳng và vấn đề nhằm lấy ý kiến từ người tham gia khảo sát. Mức độ người tham gia khảo sát càng lớn thì kết quả chính xác càng cao.

Các bước nghiên cứu thị trường
Sử dụng các câu hỏi để nghiên cứu thị trường

Phương pháp bao gồm:

3.1.1/ Phỏng vấn trực tiếp (In-person surveys)

Phương pháp này tiếp cận với những khách hàng ở nơi công cộng, công viên và trung tâm thường mại. Phương pháp này giúp quảng cáo sản phẩm tới người tiêu dùng đồng thời sẽ thu thập các thông tin phản hồi của người dùng về sản phẩm và dịch vụ. Phương pháp này đem lại thông tin chất lượng nhưng cần nhiều chi phí và nguồn lực.

phương pháp nghiên cứu thị trường
Phương pháp phỏng vấn trực tiếp bằng các bảng hỏi

Phỏng vấn trục tiếp sẽ thu thấp được những thông tin chi tiết và rõ ràng hơn so với việc in mẫu câu hỏi ra giấy và đưa cho những người tham gia khảo sát điền thông tin.

3.1.2/ Khảo sát qua thư điện tử (Email surveys)

Phương pháp này sử dụng các mẫu câu hỏi có sẵn và thu thập thông tin qua email. Sử dụng phương pháp này cần kèm theo các bài học, tỷ lệ phản hồi email chỉ khoảng 3 – 5% nhưng chi phí bỏ ra khá rẻ.

Quy trình nghiên cứu thị trường
Quy trình nghiên cứu thị trường

3.1.3/ Khảo sát qua điện thoại (Telephone surveys)

Phương pháp này tiết kiệm được chi phí nhưng ở thị trường Việt Nam. Người dân luôn bị spam bởi các telesales nên họ sẽ không mấy thiện cảm với tiếp thị qua điện thoại.

báo cáo nghiên cứu thị trường
Nghiên cức thị trường qua điện thoại

3.1.4/ Khảo sát trực tuyến (Online surveys)

Phương pháp này sẽ tạo các mẫu form trên các trang mạng xã hội, diễn đàn, website để tham khảo ý kiến của mọi người, cách này tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Tỷ lệ phản hồi của phương pháp khó dự đoán được. Vì không phải ai cũng sẵn sàng làm khảo sát nếu không có quà tặng để kích thích người dùng.

nghiên cứu thị trường trong marketing
Phương pháp khảo sát thị trường trực tuyến

3.2/ Ưu nhược điểm của phương pháp điều tra, khảo sát (Surveys)

3.2.1/ Quan sát hành vi (Observation)

Các phản hồi của khách hàng thu thập được khá sơ xài có nhiều người chưa trải qua, chưa dùng sản phẩm, dịch vụ nhưng vẫn điền form. Vì vậy, quan sát hành vi mua sắm của khách hãng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được thói quen của khách hàng. Phương pháp này tốn khá nhiều thời gian để thu thập thông tin khách hàng.

Cách tìm hiểu về thị trường
Nghiên cứu thị trường bằng cách quan sát hành vi người tiêu dùng

3.2.2/ Phỏng vấn nhóm (Focus Groups) và phỏng vấn sâu (Personal Interviews)

Phương pháp này sẽ gom những người tiềm năng vào phòng có thiết bị ghi âm và hình ảnh. Người điều phối sẽ chuẩn bị những câu hỏi khảo sát, các câu hỏi mở sẽ giúp thu thập những thông tin cần thiết từ nhóm người này.

phương pháp khảo sát thị trường
Khảo sát thị trường bằng phương pháp phỏng vấn

Phương pháp này sẽ giúp thu thập được nhiều thông tin hơn so với các phương pháp thông thường. Tuy nhiên, thông tin đáng tin cậy thấp vì số người tham gia khảo sát thấp nhưng lại cụ thể hơn về cảm nhận giúp hiểu rõ hơn về khách hàng để doanh nghiệp có hướng phát triển sản phẩm.

3.2.3/ Theo dõi hành vi sử dụng Internet, mạng xã hội, wifi, Big Data

Phương pháp này dựa trên nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng online, những hành vi này càng ngày thu thập càng nhiều hơn vì công nghệ ngày càng phát triển.

kế hoạch nghiên cứu thị trường
Theo dõi hành vi người dùng online

3.2.4/ Phương pháp thử nghiệm (Field trials)

Đưa sản phẩm mới ra thị trường ở một vài địa điểm để xem phản ứng của họ với sản phẩm để đưa ra các giải pháp cải thiện sản phẩm. Phương pháp này cần có quan hệ với nhiều cửa hàng, doanh nghiệp và các trang web thương mại điện tử để thử nghiệm và thu thập thông tin.

4. Các bước phân tích thị trường

Thu thập thông tin: đây là khâu quan trọng giúp doanh nghiệp có nguồn dữ liệu đầu vào của quá trình phân tích thị trường
Phân khúc thị trường: Trong phân tích thị trường, bạn cần chia thị trường mục tiêu của mình ra thành các phân khúc khác nhau.
Quy mô thị trường: Bạn cần đưa ra những chỉ tiêu thị trường những phương án tính toán để xác định quy mô thị trường.
Xu hướng thị trường: Đây là một trong những vấn đề quan trọng để bạn nắm bắt được thị trường hiện tại dự báo xu hướng thị trường sắp tới.

Tham khảo: Nghiên cứu thị trường là gì? Làm sao để xác định dung tích thị trường?

5. Giải pháp phân tích thị trường của chúng tôi

+ Chúng tôi luôn coi nghiên cứu thị trường là khâu quan trọng đầu tiên của marketing. Với chúng tôi gốc rễ của Marketing là thị trường nên việc điều nghiên thị trường hết sức quan trọng và cần chuẩn xác quyết định nhiều tới kinh doanh của doanh nghiệp

+ Chúng tôi không chỉ điều nghiên bằng số liệu mà chúng tôi còn đưa ra những nhận định, đánh giá giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc về thị trường.

+ Ứng dụng marketing gốc vào phân tích nhận định: Sự vận hành của các nguyên lý marketing kết hợp với thông tin sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện vào thị trường.

Chúng tôi cung cấp giải pháp phân tích thị trường ở mọi lĩnh vực ngành nghề, phân tích thị trường theo địa lý vùng lãnh thổ tại Việt Nam.

Mọi thông tin cần tư vấn, cần hỗ trợ về giải pháp thị trường, giải pháp marketing, giải pháp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp trong và ngoài ngước, Quý vị liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

HOTLINE: 0971.2266.25

Email: khachhang@mago.com.vn

Tag: thuê ngoài phòng marketing, tư vấn chiến lược marketing tổng thể, tư vấn chiến lược thương hiệu, dịch vụ marketing tổng thế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *