Marketing cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Marketing là hoạt động không thể thiếu với mỗi doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ. Với các doanh nghiệp mới thành lập việc đầu tư hoạt động marketing như thế nào là bài toán rất khó khăn và nan giải.

Việc xây dựng chiến lược marketing cho doanh nghiệp khởi nghiệp cũng giống như chúng ta xây một móng nhà để từ đó tạo nên sự vững chắc của việc tồn tại và phát triển trong mỗi doanh nghiệp.

Việc đầu tiên các doanh nghiệp cần phải tối ưu:

 1. Xây dựng chiến lược về định hướng sản phẩm:

Sản phẩm là một trong những giá trị cốt lõi giúp doanh nghiệp nâng cao được vị thế cạnh tranh cũng như tạo ra giá trị tới nhóm khách hàng mục tiêu. Với các doanh nghiệp khởi nghiệp cần nên hiểu rõ chúng ta tạo ra sản phẩm phải đáp ứng được nhu cầu khách hàng, giúp giải quyết vấn đề khách hàng, giúp khách hàng thỏa mãn với nhu cầu.
Sản phẩm được hình thành dưới 4 dạng nhu cầu và được chia làm 2 nhóm chính là nhóm nhu cầu về: Vật Chất và tinh thần. Ngoài việc xây dựng giá trị sản phẩm chúng ta xây dựng giá trị cốt lõi cho sản phẩm. ( Các bạn có thể tham khảo quy trình xây dựng chiến lược marketing của marketing gốc )

2. Hiểu rõ khách hàng của mình là ai?

Với các doanh nghiệp việc hiểu biết được khách hàng của mình để từ đó tạo ra những phương án tiếp cận và tâm lý khách hàng là một trong những vấn đề quan trọng và hơn nữa từ đó doanh nghiệp tối ưu được sản phẩm tạo ra sản phẩm đúng với nhu cầu của khách hàng.

Việc hiểu rõ tâm lý khách hàng giúp doanh nghiệp tìm ra điểm chạm ( quý vị có thể tham khảo theo điểm chạm mô tả ở tại marketing gốc ).

Đánh giá chân dung khách hàng theo: giới tính, độ tuổi, khu vực, sở thích, hành vi khách hàng….

3. Tính toán chi phí giá cho sản phẩm

Việc xây dựng giá cho kênh bán hàng, cho sản phẩm dựa trên giá trị sản phẩm của bạn cung cấp cho khách hàng.

Ví dụ chúng ta bán một sản phẩm thực phẩm chức năng là giảm cân thì không chỉ đơn thuần chúng ta bán sản phẩm giảm cân mà chúng ta hướng dẫn về chế độ ăn uống luyện tập giúp cho người sử dụng sản phẩm có được kết quả hữu hiệu theo nhu cầu giảm cân của họ vậy giá trị của sản phẩm nằm ở 2 nhóm: nhóm sản phẩm mang lại và nhóm chúng ta tạo ra bằng những bài viết hướng dẫn chế độ dinh dưỡng, hay có phần mềm, người chăm sóc khách hàng hướng dẫn.

Một lưu ý nữa về giá đó là định giá thì thông thường chúng ta định giá dựa vào sản phẩm của đối thủ chứ không dựa vào giá trị của sản phẩm mang lại.

Tham khảo: Marketing cho doanh nghiệp khởi nghiệp

4. Xây dựng kênh bán sản phẩm

Xây dựng mô hình bán hàng cũng là bàn toán cần được doanh nghiệp khởi nghiệp tính toán. Chúng ta bán hàng theo hình thưc bán lẻ hay bán đại lý.
Với mỗi sản phẩm đều có đặc thù riêng cho hình thức phân phối nhưng việc lựa chọn hình thức bán hàng cũng là bài toán nan giải.

Bản chất của việc xây dựng kênh phân phối, bán hàng là tạo ra hình thức thuận tiện với người tiêu dùng đáp ứng nhanh về mặt nhu cầu của khách hàng.

5. Chiến lược xúc tiến quảng bá sản phẩm

Việc đầu tư chi phí cho chiến lược xúc tiến bán: quảng cáo, hoạt động quan hệ công chúng, marketing trực tiếp, khuyến mãi, bán hàng cá nhân cần được tính toán và tính toán mô hình chi phí để tạo ra bài toán tối ưu cho doanh nghiệp.

Chúng ta hiểu rằng việc xây dựng các yếu tố cho doanh nghiệp khởi nghiệp phải đồng bộ, thống nhất để tránh lãng phí mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

6. Chúng ta có nên thuê đơn vị tư vấn marketing hay không?

Với doanh nghiệp khởi nghiệp thì việc đầu tư kinh phí cũng sẽ bài toán cân nhắc rất nhiều nhưng theo chúng tôi nếu bạn không tự xây dựng được chiến lược marketing thì nên thuê đơn vị uy tín thực hiện.

Việc xây dựng chiến lược marketing cho doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ cần làm bài bản bởi các chuyên gia sẽ giúp bạn hoạch định bài bản kế hoạch marketing mang lại những giải pháp giúp doanh nghiệp bạn đi đúng hướng, tiết giảm chi phí marketing.

Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi sẽ tư vấn marketing tổng thế cho doanh nghiệp, xây dựng chiến lược định vị, chiến lược marketing bài bản ứng dụng nền tảng marketing gốc.

Mọi thông tin chi tiết quý vị liên hệ với chúng tôi Mago Marketing

Hotline: 0979.436.256

Web: thuengoaimarketing.vn

Emailkhachhang@mago.com.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *