Marketing cho ngành thủy hải sản

Hiện nay Việt Nam vẫn đang trên con đường hội nhập với sự phát triển nền kinh tế khu vực và trên thế giới một cách mạnh mẽ. Việc trở thành thành viên chính thức của các tổ chức thương mại Thế giới như TPP, WTO… đã mở ra những cơ hội mới cho đất nước. Đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Sự lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng của các doanh nghiệp trong nước cùng với sự đầu tư ồ ạt của các doanh nghiệp nươc ngoài. Tất cả đã tạo nên một thị trường cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết.

chiến lược marketing của công ty thủy sản

Việc các doanh nghiệp trong nước đạt được lợi thế cạnh tranh ngày càng trở nên khó khăn. Thậm chí đạt được cũng không thể duy trì lâu dài. Vì vậy trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như vậy các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam cần phải xây dựng cho mình những chiến lược marketing cụ thể và đúng đắn thì mới có thể biến được những thách thức đó thành cơ hội phát triển. Thị trường thực phẩm chế biến nói chung và thị trường ngành thủy hải sản nói riêng cũng không nằm ngoái vòng xoáy phát triển đó.

Ngành thủy hải sản tại Việt Nam

Nước ta là một quốc gia có nguồn tài nguyên về nguyên liệu cho ngành chế biến thủy hải sản vô cùng dồi dào và phong phú. Đối với sản phẩm thủy hải sản thì nhu cầu của thị trường ngày càng tăng nhất là với phân đoạn thị trường các siêu thị. Tuy nhiên do chưa có những chiến lược phát triển hiệu quả nên sản ngành hàng này chưa thực sự ổn định và hiện nay ngay cả thị trường trong nước cũng đang bị các sản phẩm nước ngoài đe dọa.

chiến lược marketing của công ty thủy sản

Chiến lược định hướng phát triển dài hạn cơ bản tập trung vào ba yếu tố là: Công ty, khách hàng, đối thủ. Từ thực tế cạnh tranh gay đó là việc nghiên cứu và đưa ra chiến lược phát triển và chiến lược marketing là vô cùng cần thiết cho các doanh nghiệp chế biến, phân phối thủy, hải sản.

Tại sao nên dùng marketing cho ngành thủy hải sản?

Chiến lược marketing cần được gắn liền với một thị trường mục tiêu để có những phương hướng cụ thể. Bởi vì chiến lược marketing là đáp ứng nhu cầu của khách và tạo sự khách biệt, nổi bật so với đối thủ cạnh.

Khi kinh doanh, bất kì một doanh nghiệp nào cũng muốn sản phẩm của mình được nhiều khách hàng biết đến, chiếm lĩnh được nhiều thị phần. Để làm được điều này không hề dễ dàng.

Trước đây các doanh nghiệp Việt Nam không quá chú trọng vào kế hoạch marketing. Tuy nhiên chính trong giai đoạn cạnh tranh gay gắt như hiện nay buộc các doanh nghiệp phải thay đổi quan điểm của mình về vai trò marketing trong hoạt động kinh doanh.

chiến lược marketing xuất khẩu thủy sản

Vì vai trò của marketing là làm thế nào để tạo ra hàng hóa có thể thỏa mãn các nhu cầu mong muốn của con người thông qua việc trao đổi mua bán hàng hóa, đưa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Thế nên có được kế hoạch marketing tốt là một trong những bước tiến quan trọng giúp cho ngành thủy hải sản tạo dựng thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Do vậy đối với mỗi doanh nghiệp, hoạt động marketing là rất cần thiết.

chiến lược marketing xuất khẩu thủy sản

Tham khảo: Marketing ngành nông nghiệp

Tại sao nên chọn Mago Marketing ?

Nếu doanh nghiệp là người tự chạy quảng cáo thì đây là việc không cần phải nói và cần thiết phải làm. Quảng cáo trên digital cần phải được theo dõi và liên tục tối ưu thì mới mang lại hiệu quả. Doanh nghiệp không thể chỉ setup quảng cáo và sau đó để nó tự chạy và nghĩ rằng chỉ vậy là nó sẽ mang lại khách hàng. Quảng cáo mà không có sự thường xuyên theo dõi và tối ưu thì hiệu quả sẽ giảm dần dần theo thời gian.

Nếu doanh nghiệp dược thuê dịch vụ bên ngoài để chạy quảng cáo, doanh nghiệp vẫn cần phải theo dõi hiệu quả thực hiện bằng cách yêu cầu họ báo cáo đầy đủ các chỉ số để bạn có thể đánh giá được hiệu quả.

Qua tất cả những phần bên trên, chúng tôi đã trình bày về cách thức để có thể nhắm tới khách hàng, xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng, lựa chọn kênh để truyền tải thông điệp, lựa chọn thời điểm phù hợp và cũng như chia sẻ những cách thức mà bạn có thể làm tốt hơn. Hy vọng quay đây Mago Marketing Marketing sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn mới trong chiến dịch marketing cho ngành dược phẩm để quảng cáo được hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang băn khoăn để tìm một giải pháp marketing hoàn hảo. Làm chiến dịch quảng cáo ra sao thì hãy để Mago Marketing Marketing giúp bạn làm việc này. Mago Marketing là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực Marketing, truyền thông xây dựng thương hiệu với hơn 8 năm kinh nghiệm. Chúng tôi tự hào là đối tác của nhiều đơn vị, tập đoàn lớn: Best Home, Dmestik, Cyber Tech, Việt Vương Telecom… và nhiều công ty trong lĩnh vực y tế, sản xuất, dệt may, đào tạo, giải trí ….

Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi sẽ tư vấn marketing và giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả nhất ! Mago Marketing Marketing luôn đặt giá trị lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, mang đến giải pháp phát triển lâu dài cho các đối tác cộng với tinh thần trách nhiệm, tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp.

Mọi thông tin chi tiết quý vị liên hệ với chúng tôi:

Mago Marketing

Hotline: 0971.2266.25

Web: thuengoaimarketing.vn

Tag: thuê ngoài phòng marketing, tư vấn marketing tổng thể, dịch vụ tư vấn thương hiệu, dịch vụ marketing trọn gói

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *