Thời đại 4.0 – cơ hội, thách thức của marketing online

Do sự bùng nổ mạnh mẽ của nền công nghệ 4.0, các nền tảng MXH phát triển nhanh chóng kéo theo các hình thức kinh doanh mới đã ra đời để đáp ứng nhu cầu và sự thay đổi của xã hội. Vậy marketing online trong thời đại số cần những gì?

1. Marketing Online là gì?

Marketing Online là một hình thức marketing sử dụng các công cụ như mạng xã hội, CRM, quảng cáo, tối ưu công cụ tìm kiếm, Google Ads,…. Và nhiều hơn thế để quảng bá về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của công ty tới khách hàng tiềm năng của mình.

Online Marketing còn có tên gọi khác như Internet Marketing, Digital Marketing, Marketing trực tuyến…

 

2. Ưu, nhược điểm Marketing Online.

Ưu điểm của marketing online:

  • Internet mang đến cơ hội tiếp thị toàn cầu.
  • Marketing Online cho phép nhà kinh doanh hoạt động 24/7.
  • Giúp bạn kết nối Real-time với khách hàng.
  • Marketing Online giúp tiết kiệm chi phí và thời gian.
  • Marketing Online giúp tăng tương tác giữa bên kinh doanh và khách hàng.
  • Mang đến khả năng thu thập và phân tích dữ liệu mạnh mẽ.

Nhược điểm của marketing online:

  • Quá nhiều quảng cáo khiến khách hàng bị nhiễu thông tin và để “tuột” mất quảng cáo của bạn.
  • Khả năng lan truyền cao cũng là con dao 2 lưỡi nếu thương hiệu “gặp chuyện bất trắc”.
  • Khó khăn trong việc tạo thông điệp thương hiệu.
  • Lạm dụng nhiều thiết bị điện tử làm cho cơ sở hạ tầng dẫn đến trang web bị trục trặc. Điều này khiến cho nhà kinh doanh không tiếp cận với nguồn khách hàng và ngược lại.
  • Thông tin khách hàng dễ bị lộ, thậm chí bị bán cho đối thủ kinh doanh nếu vấn đề bảo mật không được chặt chẽ và an toàn.

3. Cơ hội và thách thức.

Thời đại 4.0 mang đến cho người làm marketing những cơ hội mà những thời đại trước cho rằng là rất khó:

  • Hiệu quả truyền tải thông tin đến khách hàng, người tiêu dùng cao hơn hẳn so với trước và với mức chi phí thấp.
  • Khách hàng có thể truy cập vào bigdata để tìm kiếm và thực hiện giao dịch dễ dàng do nhà kinh doanh cung cấp.
  • Internet đưa sản phẩm của nhà kinh doanh đến bất cứ đâu. Khách hàng không chỉ gói gọn trong phạm vi nhất định mà còn vươn ra toàn cầu.

Bên cạnh đó, sẽ luôn luôn có những thách thức song hành cùng với các nhà kinh doanh:

  • Đòi hỏi khách hàng cũng phải sử dụng các kỹ thuật mới để tiếp cận thông tin cũng như mua hàng. Điều này hạn chế với khu vực chưa có cơ sở hạ tầng hay thiết bị kết nối.
  • Hành lang pháp lý chưa rõ ràng, hoàn chỉnh rất dễ gặp phải những rủi ro đáng tiếc.
  • Bảo mật đang là thách thức không hề nhỏ.

4. Tuyệt chiêu marketing online trong thời đại 4.0 của Mago.

  • Hãy dùng Google đầu tiên.
  • Chia sẻ trên Google + Cộng đồng.
  • Các quảng cáo online trả phí khác.
  • Youtube.
  • Truy cập Facebook Live / Periscope / các công cụ quảng cáo online khác.
  • Xây dựng một danh sách email.
  • Tạo một trang web hấp dẫn.
  • Tiến hành xây dựng các hội thảo trên website.
  • Twitter – nơi tìm kiếm tweet về các từ khóa có liên quan tới khách hàng tiềm năng.
  • …….

Qua những điều trên, Mago hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ Marketing Online trong thời đại số 4.0 có cơ hội và thách thức như thế nào. Mặc dù còn có nhiều thách thức đang chờ đợi nhưng Marketing Online là xu hướng tất yếu của thời đại và muốn tồn tại nhất định phải thay đổi tư duy và tầm nhìn vào tương lại.

Mọi thông tin chi tiết quý vị liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 0979.436.256 – 0971.2266.25

Website: https://thuengoaimarketing.vn/

Email: khachhang@mago.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *