Marketing online là gì? Marketing Online mang lại những lợi ích gì?

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, Marketing online đang là xu hướng tất yếu hiện nay, với nhiều ưu điểm nổi bật như: chi phí thấp, hiệu quả cao, nhắm chọn mục tiêu chính xác và kiểm soát dễ dàng.

Trong bối cảnh đó, bất kì doanh nghiệp nào cũng đều đặc biệt chú trọng đến marketing online nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển bằng việc ứng dụng mảng tiếp thị trực tuyến vào bộ máy bán hàng, tiếp thị. Vậy marketing Online là gì? Marketing Online mang lại những lợi ích gì?

công việc marketing online là làm gì

Tham khảo: Tư vấn triển khai Marketing Online hiệu quả từ chuyên gia Marketing Gốc

Marketing online là gì?

Marketing Online là một hình thức marketing sử dụng các công cụ như mạng xã hội, CRM, quảng cáo, tối ưu công cụ tìm kiếm, Google Ads, và nhiều hơn thế để quảng bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của công ty tới khách hàng tiềm năng của mình. Online Marketing còn có tên gọi khác như Internet Marketing, Digital Marketing, Marketing trực tuyến…

Mục tiêu của marketing Online là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh mà họ dành thời gian để đọc, tìm kiếm, mua sắm, giải trí,…

“Một hệ thống Marketing online hoàn chỉnh bao gồm nhiều yếu tố như: chiến lược marketing, website, fanpage, các hoạt động quảng cáo truyền thông cùng hình ảnh thương hiệu”

Ưu điểm của Marketing online

Người dùng ngày càng sử dụng internet nhiều hơn, hành vi của họ cũng dần thay đổi từ mua bán sang truyền thống sang mua bán online. Điều này giúp cho Marketing Online có những ưu điểm vượt trội:

Phát triển tiếp thị toàn cầu: Internet là một phương tiện vô cùng tuyệt vời để các nhà hoạt động marketing tiếp cận với các thị trường khách hàng trên toàn thế giới thay vì chỉ giới hạn trong một phạm vi hẹp như trước đây. Đây là điều mà các phương tiện marketing thông thường khác hầu như không thể.

marketing online là làm những gì
Ưu và nhược điểm của marketing online

+ Xóa tan mọi khoảng cách: Các đối tác có thể gặp nhau trên Internet thông qua máy tính, Smartphone, bất chấp đối tác ở gần hay ở xa. Vị trí địa lý không còn là một vấn đề quan trọng đối với Marketing online. Điều này cho phép người mua và bán bỏ qua khâu trung gian truyền thống như việc phải đến tận nơi mới có thể xem được sản phẩm, dịch vụ mà mình muốn sử dụng.

Rút ngắn thời gian: Những người làm Marketing online có thể truy cập để tham khảo thông tin cũng như giao dịch với khách hàng 24/24. Thời gian không hề là một yếu tố gây cản trở.

+ Chi phí thấp: Đây thực sự là một chiến lược vô cùng tiết kiệm. Chỉ với 1/10 chi phí thông thường, Marketing online có thể đem lại hiệu quả gấp đôi. Marketing Online bao gồm nhiều phương thức khác nhau mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để giới thiệu về sản phẩm đến người tiêu dùng.

Linh hoạt và thuận tiện: Người tiêu dùng có thể nghiên cứu và mua sản phẩm và dịch vụ một cách thoải mái.

Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học: Người tiêu dùng có thể được nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học hiệu quả hơn nhiều trong một quá trình trực tuyến hơn là các hình thức offline.

+ Đa dạng công cụ: Công cụ quảng cáo bao gồm quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp, tiếp thị qua email và tích hợp tìm kiếm địa phương (như Google Maps, hay Tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO)…

Tăng lợi thế cạnh tranh: Doanh nghiệp đưa ra các chiến lược marketing online bài bản, rõ ràng cụ thể sẽ giúp tăng lợi thế cạnh tranh trên môi trường digital marketing.

Lợi ích của marketing Online

Lợi ích chính của việc sử dụng các kênh marketing online doanh là khả năng đo lường theo thời gian thực của bất kỳ công cụ nào, số khách hàng truy cập, số khách hàng chuyển đổi thành khách hàng, có thể phân tích sâu hơn để xác định kênh nào hiệu quả nhất trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.

marketing online là gì
Marketing Online mang lại nhiều lợi ích cho người dùng

+ Những kênh marketing Online nào tối ưu được chi phí để có khách hàng, dựa trên tỷ lệ chuyển đổi của khách truy cập thành đơn hàng và chi phí để có những khách hàng đó.

+ Những kênh nào có hiệu quả trong việc thu nhận và thúc đẩy giá trị, lợi ích cao hơn cho khách hàng – chẳng hạn như tiếp thị qua website, email, sms, …thúc đẩy khách hàng mua hàng lần 2, 3, 4…

+ Những nhóm khách hàng nào thể hiện hành vi tương tác mạnh mẽ và tỷ lệ mua hàng cao – chẳng hạn như phần mềm quản lý khách hàng hoặc ứng dụng di động, dự kiến ​​sẽ bán nhiều sản phẩm hơn cho khách hàng có mức độ tương tác cao.

“Hạn chế của marketing Online là thiếu tính hữu hình, điều đó có nghĩa người tiêu dùng không thể dùng thử hoặc thử các mặt hàng họ có thể muốn mua”

Một số công cụ thường được sử dụng trong Marketing Online

Có một số công cụ có thể được sử dụng để xây dựng và duy trì chương trình Online Marketing mạnh mẽ:

+ Website: Đối với khách hàng thì website chính là công ty của bạn trên internet, là cầu nối của khách hàng và bạn. Website cần có đầy đủ thông tin công ty, sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu, tiếp thu ý kiến khách hàng,…

Có thể quảng cáo thông tin của bạn trên website khác có lượng truy cập lớn để thu hút khách hàng vào xem thông tin sản phẩm trên website của bạn.

+ Email Marketing: Gửi mail quảng cáo đến nhiều địa chỉ có thể bị coi là spam và phạm luật nhưng vẫn có nhiều công ty sử dụng hình thức quảng cáo này. Bạn có thể thuê hay mua phần mềm gửi email hàng loạt có kèm danh sách địa chỉ mail. Bạn cũng có thể gửi mail như một hình thức chăm sóc khách hàng

+ Mạng Xã hội: Quảng cáo trên mạng xã hội là xu hướng không thể bỏ qua. Facebook, Youtube, Zalo, tictok, Twitter, Zing,.. là những mạng xã hội được ưa chuộng ở Việt Nam.

Trên đó người ta có thể có nhiều bạn bè, đó là cầu nối tốt để bạn marketing. Đồng thời, với chức năng thích, chia sẻ, sản phẩm của bạn có thể tạo được hiệu ứng vô cùng lớn trên mạng xã hội.

+ Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): là công cụ phân tích từ khóa dựa theo xu hướng tìm kiếm của người truy cập web. Xây dựng nội dung website tốt, chuẩn SEO thì website hay fanpage của bạn có thể dễ dàng được tìm thấy trên các kênh tìm kiếm.

+ Mobile Marketing: Gần giống như Email marketing, đây là hình thức quảng cáo mới, sử dụng tổng đài nhắn tin hàng loạt, sử dụng đầu số kết hợp với trò chơi. Tạo trang web cho công ty bạn.

+ Quảng cáo: google ads, facebook ads, email marketing, youtube video,… có thể tiếp cận với người truy cập một cách hiệu quả

+ Viral marketing: được định nghĩa dựa trên nguyên tắc lan truyền thông tin, giống như cách thức lan truyền của virus theo cấp số nhân để tạo sự bùng nổ thông điệp đến hàng ngàn, hàng triệu người.

Đặc điểm của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn.

+ Thử nghiệm A / B & Tối ưu hóa trang web

+ Quảng cáo Nội dung: Ảnh, Infographic, video, Audio

+ Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

+ Tiếp thị liên kết (Affilite Marketing)

+ Liên kết với các kênh bán hàng, thương mại điện tử để tận dụng sức mạnh truyền thông của những kênh này: Tiki, Shoppe, Lazada, Sendo, amazon,..

marketing online là gì wikipedia
Các công cụ trong marketing online như Facebook ads, Google ads, SEO, Email, Sms,…

Ví dụ về marketing Online

Một số ví dụ về các chiến dịch tiếp thị trực tuyến bao gồm:

+ Thế giới di động cho quảng cáo các từ khóa tìm kiếm liên quan đến “điện thoại di động” trên các công cụ tìm kiếm như google và côc cốc để tiếp cận với khách hàng tiềm năng hướng tới truy cập vào một trang web cụ thể.

+ Cocacola tạo các TVC quảng cáo chia sẻ với các khách hàng qua facebook, youtube và các kênh truyền thông digital khách để quảng bá về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của họ.

+ Tiki sử dụng những Kols như Trường Giang, Jacks (ca sĩ)… để khiến nhiều người biết tới họ và quan tâm tới việc mua sắn trên sàn thương mại điện tử.

Mặc dù marketing online tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển thông qua môi trường Internet. Nhưng các doanh nghiệp cần phải có chiến lược marketing Online cụ thể, rõ ràng cùng với sự thấu hiểu về nhu cầu, hành vi của khách hàng mới đem lại hiệu quả cao.

Marketing Online cũng cạnh tranh, các doanh nghiệp cùng nhóm sản phẩm/dịch vụ cũng sử dụng Marketing Online để tiếp cận, thu hút khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của họ.

Giải pháp marketing online của Mago Marketing

Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing online, Mago Marketing mang đến dịch vụ tư vấn, xây dựng và triển khai các giải pháp marketing online hiệu quả với những đặc điểm:

+ Tư vấn và xây dựng cho doanh nghiệp một chiến lược marketing online tổng thể, nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Mago Marketing Marketing luôn nghiên cứu thị trường, nghiên cứu thực tế doanh nghiệp để có những tư vấn cụ thể và xây dựng chiến lược marketing online phù hợp nhất với từng doanh nghiệp.

Giải pháp của Mago Marketing đảm bảo được xây dựng sau khi đánh giá, phân tích kỹ lưỡng doanh nghiệp và thị trường, chính vì vậy nó vô cùng phù hợp và hiệu quả.

+ Lắng nghe và điều chỉnh nội dung chiến lược marketing online theo yêu cầu đa dạng từ phía doanh nghiệp trong suốt quá trình triển khai chiến dịch. Việc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng và được Mago Marketing thực hiện đầy trách nhiệm.

Chúng tôi luôn theo sát từng diễn biến của chiến lược và mọi diễn biến được phân tích bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, sẵn sàng điều chỉnh để mang lại hiệu quả cao hơn.

+ Triển khai trên nhiều kênh tiếp thị khác nhau. Với lợi thế là đơn vị chuyên về truyền thông, quảng cáo, xây dựng thương hiệu, Mago Marketing sẽ giúp chiến lược marketing online của bạn được lan truyền trên nhiều kênh tiếp thị khác nhau, giúp truyền tải thông điệp đến nhiều người nhất.

Với chuyên môn vững vàng và nhiều kinh nghiệm thực tế, Mago Marketing luôn phân tích rõ các yếu tố về thị trường, đối thủ cạnh tranh và đặc tính sản phẩm trước khi hoạch định một chiến lược Marketing online ngắn hạn hay lâu dài.

Mago Marketing luôn cập nhật các công cụ tốt nhất, tối ưu các phương pháp mới nhất và đặt giá trị lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, mang đến giải pháp phát triển lâu dài cho doanh nghiệp.

Thông tin chi tiết quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH Mago Marketing VIỆT NAM

Hotline: 0971.2266.25

Website: thuengoaimarketing.vn

Email: khachhang@mago.com.vn

Tag: thuê đội ngũ marketing, tư vấn chiến lược marketing, tư vấn xây dựng và phát triển thương hiệu, dịch vụ marketing giá rẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *