Nghiên cứu dung tích thị trường

Nghiên cứu dung tích thị trường là gì? Rất nhiều doanh nghiệp đặt ra câu hỏi nghiên cứu độ rộng thị trường như thế nào? Nghiên cứu tổng nhu cầu thị trường ra sao? Đó là bài toán nghiên cứu dung tích thị trường. Vậy nghiên cứu dung tích thị trường là gì? thuengoaimarrketing.vn sẽ giúp bạn hiểu về tầm quan trọng trong việc nghiên cứu thị trường.

Nghiên cứu dung tích thị trường là khâu sau cùng của bước nghiên cứu và phân tích thị trường. Việc xác định dung tích thị trường là bước vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp sẽ xác định và dự báo được nhu cầu mua của thị trường. Từ đó hoạch định nguồn lực đáp ứng cho khách hàng

Nghiên cứu dung tích thị trường là gì ?

Nghiên cứu dung tích thị trường là việc xác định nhu cầu mua của thị trường bằng việc dự báo cầu thị trường để từ đó tạo ra những sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu đó của thị trường. Bài toán dung tích là bài toán tương đối khó dựa trên những số liệu có sẵn và dự báo về thị trường.

vai trò của nghiên cứu thị trường

Mục đích, vai trò trong nghiên cứu dung tích thị trường

- Dự báo được nhu cầu mua thị trường: Dự báo được số lượng khách hàng sẽ mua hàng để từ đó có những bài toán đáp ứng nhu cầu của thị trường

- Đáp ứng tối đa nhu cầu mua trên thị trường: Việc nghiên cứu dung tích thị trường giúp doanh nghiệp xác định rõ nhu cầu thị trường, xây dựng quy mô doanh nghiệp đáp ứng nguồn lực tốt nhất phục vụ khách hàng.

- Quy mô đầu tư: Biết được dung tích thị trường doanh nghiệp xác định được quy mô đầu tư sản phẩm dịch vụ. Biết đầu tư theo mô hình thương mại hay sản xuất…

- Hoạch định nguồn lực: Khi biết được dung tích thị trường doanh nghiệp hoạch định nguồn lực, tính toán dòng tiền, chi phí cho hoạt động tổ chức doanh nghiệp.

Bài toán dung tích thị trường là bài toán của chủ doanh nghiệp, người trực tiếp đầu tư về mô hình kinh doanh do vậy cần được tính toán kỹ lưỡng, dựa trên số liệu chính xác, dựa vào những người nhận định có năng lực.

 Vai trò, mục đích của việc nghiên cứu thị trường

Làm sao để xác định dung tích thị trường?

Để xác định được dung tích thị trường chuẩn xác cần 2 điều kiện cần và đủ sau đây:

Điều kiện cần: Những thông tin, dữ liệu có cơ sở thu thập. Từ bản khảo sát nghiên cứu thị trường, sức mua, ảnh hưởng kinh tế vĩ mô, ảnh hưởng các ngành có liên quan…

Điều kiện đủNăng lực đơn vị nghiên cứu xác định dung tích thị trường. Bởi một đơn vị chuyên nghiệp sẽ có khả năng đưa ra nhận định, đánh giá từ cơ sở dữ liệu và khả năng cảm nhận thị trường chuẩn xác.

 phương pháp nghiên cứu thị trường

Giải pháp marketing tổng thể – Mago Marketing

Mago Marketing là đơn vị uy tín hàng đầu về dịch vụ tư vấn marketing và thực thi marketing cho các doanh nghiệp ở tất cả lĩnh vực. Chúng tôi đưa ra giải pháp toàn diện về marketing, thị trường, về chiến lược marketing bài bản cho doanh nghiệp.

Mago marketing ứng dụng nền tảng marketing gốc, tối ưu gốc rễ về marketing cho doanh nghiệp. Chúng tôi tư vấn xây dựng chiến lược marketing, dịch vụ thuê ngoài phòng marketing bài bản từ chiến lược tới thực thi. Hiểu thấu gốc rễ nên chúng tôi có thể xây dựng và triển khai chiến lược marketing tổng thể ở tất cả các lĩnh vực trong và ngoài nước. Các bước tư vấn:

  • Nghiên cứu thị trường, phân tích thị trường,
  • Nghiên cứu dung tích thị trường, Đo dung tích thị trường,
  • Xây dựng định vị thương hiệu
  • Xây dựng chiến lược marketing
  • Thực thi Marketing
  • Đào tạo phòng marketing

Chúng tôi hoàn toàn có thể giúp bạn tháo gỡ được nút thắt vấn đềxây dựng và thực thi chiến lược marketing hiệu quả, tối ưu chi phí – thời gian, tăng doanh thu, nâng tầm thương hiệu với phương châm “Khẳng định giá trị, định vị thành công”.

LIÊN HỆ: MAGO MARKETING

HOTLINE: 0971.226.625

Email: khachhang@mago.com.vn

Mới Nhất

Báo giá

3/9/2018 4:00:04 AM

Báo giá

Giải pháp Marketing

11/28/2017 3:13:09 PM

Giải pháp Marketing

Chiến lược marketing mix

10/22/2019 9:29:19 AM

Chiến lược marketing mix