Quảng cáo trên xe bus

Mago Maketing xin chia sẻ những kinh nghiệm triển khai các chiến dịch quảng cáo ngoài trời ( OOH ). Cụ thể hơn là những lưu ý triển khai loại hình quảng cáo trên Xe Bus.

Quảng cáo trên xe Bus tại Hà Nội

1/ Thực trạng quảng cáo trên xe Buýt (bus) tại Hà Nội

Hiện nay, số lượng xe bus ở các thành phố lớn đang ngày càng nhiều, dần dần nó đã trở thành phương tiện công cộng cho đông đảo mọi người. Số lượng xe bus ở Hà Nội đang có khoảng trên dưới 1200 chiếc và thời gian hoạt động từ 5h sáng đến 22h đêm.

Quảng cáo trên xe bus là hình thức tiếp cận khách hàng và gia tăng nhận thức về sản phẩm và dịch vụ. Để quảng cáo trên xe bus hiệu quả và những lưu ý quan trọng để bạn có thể sử dụng kênh truyền thông này trên toàn quốc.

Các tuyến xe bus hoạt động cố định từ đầu tuần tới cuối tuần và không bao giờ thay đổi lộ trình. Quảng cáo trên các phương tiện di chuyển như xe Bus là hình thức quảng cáo trực quan hiệu quả. Nó như những tâm Pano di động trên đường.

Người tham gia giao thông chắc chắn không thể tránh được các hình ảnh quảng cáo trên xe bus.

Quảng cáo trên xe buyt
Quảng cáo trên xe buyt

Nhưng xe bus cũng được chia thành nhiều loại đi kèm với giá thành khác nhau, Cụ thể gồm 3 loại chính:

  • Xe Lớn (Chủ yếu Transinco B80, Dewoo BC212) giá quảng cáo khoảng 50.000.000đ/xe/năm.
  • Xe Trung (Chủ yếu Dawoo BS090) giá quảng cáo khoảng 46.000.000đ/xe/năm.
  • Xe kế cận (Hầu hết xe Transinco B80) giá quảng cáo khoảng 35.000.000đ/xe/năm.

Tuy nhiên quảng cáo trên xe bus nó sẽ chỉ thật sự phát huy hiệu quả khi có một mẫu thiết kế sáng tạo, bắt mắt và đương nhiên hình ảnh phải thật sống động, đột phá và rõ ràng bạn không nên đưa quá nhiều chữ lên trên đó vì xe bus chạy chứ không đứng yên.

Về giấy phép quảng cáo xe bus trong Luật quảng cáo (có hiệu lực từ ngày 1/1/2013), quảng cáo trên các phương tiện giao thông không phải xin giấy phép tại Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch như quy định trước đây nữa. Tuy nhiên, muốn quảng cáo trên xe Bus cần thực hiện theo quy định tại điều 32 Luật quảng cáo,

Cụ thể: Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông, sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông và phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông.

2. Làm sao để quảng cáo trên xe Bus phát huy được hiệu quả?

Một vài lưu ý sẽ giúp bạn quảng cáo hiệu quả trên xe Buýt.

Số lượng xe tham gia quảng cáo

Ít nhất phải cần đến 10 xe để quảng cáo, nếu dưới 10 xe bạn nên chọn hình thức quảng cáo khác. Số lượng 10 xe khá khiên tốn để sản phẩm, dịch vụ của bạn được lặp đi lặp lại mọi nơi so với tổng số xe đang hoạt động.

Nếu ngân sách ít không đủ để chạy trong 1 năm thì bạn có thể chạy trong thời gian ngắn với số lượng nhiều xe hơn.

Lựa chọn tuyến xe Bus

Lựa chọn tuyến xe bus nào phụ thuộc vào việc phân tích, nghiên cứu thị trường trước khi triển khai chiến dịch và mục đích muốn đẩy mạnh nhận diện thương hiệu hay đẩy mạnh quảng cáo. Bạn chỉ cần lấy bản đồ và lựa chọn lộ trình cho các tấm Pano quảng cáo di động hiển thị khắp Hà Nội.

Lưu ý khi thiết kế quảng cáo

Các mẫu quảng cáo ngoài trời phát huy hiệu quả khi có những ý tưởng sáng tạo, bắt mắt và hình ảnh phải chạm được tới được tập khách hàng đàng hướng tới. Bạn không nên thiết kế quá nhiều chữ vì sẽ chẳng có ai đủ thời gian để đọc cả.

Nên vấn đề về Thông điệp truyền thông và thiết kế bố cục cho các mẫu quảng cáo rất quan trọng.

Đối tượng thấy quảng cáo trên xe Bus: Những người tham gia giao thông, người uống trà đá, caffe hay những người đi bộ, họ đều nhìn thấy quảng cáo trên xe Bus. Bạn nên tránh các tháng vào mùa mưa (tháng 3, 4, 5) vì ít người tham gia giao thông trời mưa và làm bẩn quảng cáo của bạn.

Quảng cáo xe bus

4. Quy trình quảng cáo Xe Bus

– Nghiên cứu khách hàng

– Ngân sách cho quảng cáo

– Chọn tuyến xe bus

– Thống nhất báo giá

– Ký hợp đồng

– Thanh toán 1 phần hợp đồng

– Gửi maquette quảng cáo

– Nhà cung cấp in test màu và làm demo lên xe thật, chuẩn tới từng chi tiết nhỏ

– Xác nhận bản test màu và demo quảng cáo

– Tiến hành thi công hoàn thiện

– Hoàn thiện việc nghiệm thu

5. Những lưu ý quan trọng

Lựa chọn nhà cung cấp quảng cáo uy tín.

Kiểm tra quảng cáo bất ngờ để tránh tình trạng nhà cung cấp treo quảng cáo của bên khác đè lên quảng cáo của mình mặc dù bạn đã nghiệm tu xong. Điều này cần có những người thầm lặng đi đến đầu bến và cuối bến xe để quan sát và kiểm tra các hãng xe bus.

Cách kiểm tra xe Bus: Tới điểm đầu và điểm cuối của lộ trình xe để kiểm tra.

Quảng cáo xe bus là hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) giúp tặng nhận diện thương hiệu. Đường phố thì càng ngày càng tắc, bạn có thể cân nhắc cả việc quảng cáo trên Taxi nếu có ngân sách lớn kết hợp với nhiều kênh truyền thông Offline khác.

Tuy nhiên các doanh nghiệp muốn quảng cáo thì cần phải lựa chọn nhà cung cấp uy tín. Đến với Mago Marketing Việt Nam các bạn sẽ nhận được quy trình quảng cáo chuyên nghiệp nhất:

  • Lên kế hoạch, ý tưởng
  • Lựa chọn tuyến xe, giá thành
  • Tiến hành sản xuất sản phẩm
  • Thi công
  • Nghiệm thu sản phẩm

Chúng tôi với kinh nghiệm hơn 6 năm trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo sẽ đáp ứng mọi nhu cầu dù là khó khăn nhất của quý khách.

Thông tin chi tiết xin liên hệ: Mago MARKETING AGENCY

 Email: khachhang@mago.com.vn

Web: thuengoaimarketing.vn

Hotline: 0971.226625

Tag: thuê đội ngũ marketing, dịch vụ tư vấn chiến lược marketing, tư vấn chiến lược thương hiệu, dịch vụ marketing cho doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *