Tư vấn PR trên truyền hình

Các hình thức quảng cáo, truyền thông ngày càng phát triển trong nhiều năm nay. Đặc biệt, quảng cáo trên Facebook, google, Zalo…, để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, quảng cáo truyền hình cũng có những ưu điểm nổi bật mà không loại hình quảng cáo nào có thể thay thế. Để quảng cáo, pr trên truyền hình tốt cần những đơn vị truyền thông, marketing chuyên nghiệp.

Tư vấn quảng cáo truyền hình
Tư vấn quảng cáo truyền hình

Tham khảo: Tư vấn chiến lược quảng cáo truyền hình

1/ Quảng cáo truyền hình – kênh truyền thông hiệu quả

Quảng cáo truyền hình sử dụng các TVC ngắn có độ dài khoảng 15s – 20s – 25s – 30s – 60s để tiếp cận với người dùng nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, tăng uy tín cho sản phẩm, dịch vụ.

Quảng cáo truyền hình thu hút người xem

Quảng cáo truyền hình tiếp cận qua ngũ giác quan

Quảng cáo truyền hình giúp khách hàng tiếp nhận thông tin hiệu quả thông qua các giác quan của con người. Các TVC quảng cáo kết hợp hài hòa giữa Hình ảnh, âm thanh, màu sắc và cộng thêm các chuyển động và kỹ xảo phim giúp cho đoạn Video hấp dẫn người xem.

Những video quảng cáo hấp dẫn người xe, khơi gọi trí tưởng tượng và tò mò đồng thời thông tin đó cũng lưu vào bộ nhớ của con người. Điều này giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp khi đi mua hàng.

Người xem tiếp nhận thông tin thụ động

Người xem Tivi thường không được quyết định là xem quảng cáo sản phẩm gì, xem vào giờ nào, thời gian bao lâu. Điều này khiến người dùng thụ động tiếp nhận quảng cáo khi xem các chương trình truyền hình.

bảng giá quảng cáo trên truyền hình
Quảng cáo truyền hình thường xen kẽ với các chương trình khác

Trong thực tế, khi đang xem phim mà thấy quảng cáo, người dùng có thể chọn là tắt đi, 2 là chuyển kênh. Nhưng nếu chuyển kênh thì kênh khác cũng có những quảng cáo như vậy.

Quảng cáo đa dạng đối tượng

Quảng cáo truyền hình tiếp cận được lượng khán giá lớn và độ tuổi từ thấp đến cao. Kênh truyền hình không có tính chọn lọc người xem như các kênh quảng cáo online như hiện nay.

Thông điệp quảng cáo hướng tới nhóm đối tượng

Quảng cáo truyền hình sẽ có nhiều người xem cùng lúc, cùng xem một quảng cáo, một chương trình tivi giống nhau. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải tận dụng điều này đưa ra những thông điệp truyền thông hướng tới một nhóm. Ví dụ như về gia đình, nhân viên văn phòng…

hiệu quả của quảng cáo trên truyền hình
Nhiều người xem cùng một chương trình truyền hình

Mô hình 3 win trong quảng cáo truyền hình

Quảng cáo truyền hình dựa trên tam giác Win – Win – Win (Doanh nghiệp – Đài Truyền Hình – Người Tiêu Dùng). Nếu thiếu đi 1 vế thì không có quảng cáo truyền hình. Đài truyền hình đưa ra các chương trình truyền hình để thu hút người xem.

Doanh nghiệp mua quảng cáo của Đài truyền hình nhằm bán hàng và quảng bá sản phẩm. Người tiêu dùng xem chương trình truyền hình và xem luôn quảng cáo. Khi đi mua hàng thường có xu hướng lựa chọn các sản phẩm quen thuộc.

 

2/ Mục đích của quảng cáo truyền hình

Quảng cáo là hoạt động xúc tiến bán hàng, vì thế mà mục đích cuối cùng của quảng cáo truyền hình là giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, tăng thị phần và mở rộng tập khách hàng tiềm năng. Quảng cáo truyền hình lặp đi lặp lại nhiều lần giúp doanh nghiệp quảng bấ thương hiệu tốt, thuyết phục mua hàng và nhắc nhở người dùng.

Quảng cáo thông tin sản phẩm

Mục tiêu của quảng cáo truyền hình là giới thiệu sản phẩm, chương trình ưu đãi, công dụng sản phẩm nhằm đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của người dùng. Quảng cáo còn giúp người dùng biết được sự thay đổi của mẫu mã sản phẩm, định vị sản phẩm trong mắt người dùng, tăng uy tín và truyền tải thông tin về giá, tính năng, địa điểm mua, chương trình ưu đãi, quà tặng… cho khách hàng tiềm năng.

Thúc đẩy mua hàng

Đưa ra các chương trình xúc tiến bán hàng nhằm kêu gọi người dùng mua hàng, thuyết phục người dùng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Quảng cáo còn giúp doanh nghiệp đánh bật đối thủ cạnh tranh trên kênh truyền hình, thay đổi hành vi mua của hành hàng tại các địa điểm Offline.

Nhắc mua hàng

Quảng cáo được lặp đi lặp lại giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm của doanh nghiệp khi có nhu cầu mua hàng, nhắc nhở họ địa điểm mua uy tín và những thông tin hữu ích về sản phẩm.

 

3/ Những yếu tố ảnh hướng đến quảng cáo truyền hình

Trên môi trường quảng cáo có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cảu TVC quảng cáo. Nhưng 4 yếu tố sau có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quảng cáo truyền hình, đó là: Kinh tế, văn hóa – tốn giáo, trình độ kỹ thuật và đặc tính của sản phẩm.

1 phut quang cao tren truyen hinh bao nhieu tien
Để quảng cáo đạt hiệu quả cao doanh nghiệp cần nghiên cứu trước các yêu tố trên.

Yếu tố kinh tế

Quảng cáo là hoạt động kinh doanh, vậy nên nó chịu tác động trực tiếp của các chính sách kinh tế. Với những chính sách kinh tế khác nhau, môi trường khác nhau sẽ có những chiến lược, kế hoạch khác nhau cho từng nhóm sản phẩm. Nền kinh tế, thu nhập bình quân, cũng ảnh hưởng trực tiếp đến việc mua hàng.

bảng giá quảng cáo trên truyền hình
GDP bình quân đầu người của Việt Nam so với một số nước châu á

Yếu tố kinh tế thể hiện qua các chính sách kinh tế trong môi trường xã hội đó… Vì vậy, khi lựa chọn quảng cáo truyền hình, bạn cần  tìm hiểu các yếu tố về kinh tế tác động đến quảng cáo.

Các yếu tố văn hóa, tôn giáo

Mội địa phương, dân tộc đều có nền văn hóa, tôn giáo khác nhau vậy nên việc thiết kế TVC quảng cáo cần xem xét kỹ yếu tố này, nếu không quảng cáo sẽ bị ảnh hưởng bởi xấu.

VD: Ở các nước đạo hồi cầm kỵ việc quảng cáo có hình các cô gái mặc Bikini.

quảng cáo truyền hình là gì
Văn hóa hồi giáo không cho phép quảng cáo thiếu vải

Yếu tố trình độ kỹ thuật

Trình độ kỹ thuật cho phép doanh nghiệp sang tạo thông điệp sáng tạo, TVC quảng cáo cần lên kịch bản ấn tượng, thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm của mình. Yếu tố kỹ thuật này tùy thuộc và trình độ của từng đơn vị làm TVC quảng cáo. Doanh nghiệp muốn tư vấn về kỹ thuật hay thực thi quảng cáo liên hệ ngay tới Mago Marketing

Quảng cáo trên truyền hình
Kỹ xảo làm phim giúp quảng cáo hấp dẫn hơn

Yếu tố sản phẩm

Các sản khác nhau sẽ có đặc điểm khác nhau đáp ứng một nhu cầu nào đó của những nhóm khách hàng khác nhau. Việc nghiên cứu kỹ khách hàng, hiểu sản phấm sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra các thông điệp quảng quảng cáo, TVC quảng cáo phù hợp.

Chi phí và giá PR truyền hình

Quảng cáo truyền hình mang lại hiệu quả lớn nhưng chi phí quảng cáo truyền hình lớn nên đây là rào cản với mong muốn của họ.

kênh quảng cáo trên tivi
Chi phí quảng cáo truyền hình cao hơn sơ với các loại quảng cáo khác

5/ Ưu điểm của quảng cáo truyền hình

Quảng cáo truyền hình mang lại khá nhiều lợi ích, tuy nhiên, doanh nghiệp cần phải nghiên cứu kỹ trước khi đưa ra triển khai để quảng cáo mang lại hiệu quả lớn nhất.

Video

Dễ thu hút người xem: Quảng cáo truyền hình dễ tạo ấn tượng với người xem thông qua TVC quảng cáo có nội dung, ý nghĩa, câu chuyện và những thông điệp, cảm xúc,…

Phủ sóng rộng: Tiếp cận được tất cả các đối tượng, thuộc nhiều khu vực, vùng miền, độ tuổi và tầng lớp khác nhau.

booking quảng cáo truyền hình
Đài truyền hình VTV phủ sóng toàn quốc

Đài truyền hình VTV phủ sóng toàn quốc

Hầu hết nhà nào cũng có 1 cái tivi và khi sử dụng quảng cáo truyền hình, daonh nghiệp dễ dàng truyền tải thông điệp tới người tiêu dùng dễ dàng. Tiếp cận được tới khoảng 60% dân số trên cả nước.

Khoanh vùng phạm vi: Doanh nghiệp có thể chọn các kênh địa phương để tối ưu cho từng khi vực cụ thể.

quảng cáo trên truyền hình ở việt nam
Truyền hình địa phương tối ưu quảng cáo theo khu vực rất tốt

Truyền hình địa phương tối ưu quảng cáo theo khu vực rất tốt

TVC quảng cáo dễ tiếp cận người dùng: Các quảng cáo truyền hình dễ dàng thu hút khán giá với nội dung sáng tạo, tích cực, vui vẻ thông qua hình ảnh, âm thanh…kích thích ngũ giác quan của người xem, dễ dàng giúp khách hàng lưu vào trong tâm trí.

Quảng cáo dễ gây chú ý hơn các loại quảng cáo khác

Chi phí thấp chia theo đầu người: Chi phí phát sóng quảng cáo trên truyền hình cũng không cao, tuy nhiên, khi đem số tiền quảng cáo trong 30s chia cho số lượt tiếp cận, chúng ta lại thấy nó khá rẻ. Ví dụ: 1 TVC quảng cáo 30S bạn cần chi 12 triệu đồng nhưng có khả năng tiếp cận khoảng 1.800.000 người.

Thu hút khách hàng khi họ đang tập trung nhất: Quảng cáo thường được đan xen các bộ phim, chương trình tuyền hình. Vì vậy, thông điệp quảng cáo tiếp cận đến người tiêu dùng khi khách hàng tập trung nhất.

Cơ hội sáng tạo: Video Marketing có thể mang lại nhiều cảm xúc cho người xem, vì thể mà doanh nghiệp nên sáng tạo 1 kịch bản phim quảng cáo hợp lý, chuyên nghiệp.

TOP 10 mẫu quảng cáo tốt nhất 2016

6/Nhược điểm của quảng cáo truyền hình

Chi phí quảng cáo lớn: Quảng cáo cần phát đi phát lại nhiều lần thì khách hàng mới có thể nhớ đến sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu của sản phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp cần phải bỏ chi phí để thuê KOLs đóng các quảng cáo, chi phí sản xuất phim cũng khá lớn.

Tuổi thọ kém: Sau một thời gian phát sóng sẽ mất dấu hẳn, không để lại dấu vết như các quảng cáo khác. Do vậy, TVC quảng cáo cần phải lôi cuốn để tận dụng tối đa khá.

Các chương trình quảng cáo truyền hình sau khi không phát sóng nữa sẽ mắt hẳn, không hề để lại dấu tích như các loại hình quảng cáo khác.

Do đó, nội dung quảng cáo phải đặc sắc, lôi cuốn,… phải được phát đi, phát lại nhiều lần mới tạo được ấn tượng với khán giả.

Hạn chế thời gian quảng cáo: sự cạnh tranh lớn trên quảng cáo khiến thời lượng phát quảng cáo trên truyền hình bị hạn chế về thời gian.

Không hướng tới tập khách hàng cụ thể: Quảng cáo thường cho tất cả mọi người đều có thể xem, không hướng tới một nhóm đối tượng cụ thể nào.

Khó thay đổi nội dụng: Bạn phải làm nội dung cẩn thận trước khi đưa video phát sóng, tránh việc phát sóng rồi sửa lại rất tốn kém chi phí quay và thuê KOLS.

7/Lợi ích của PR truyền hình

quảng cáo truyền hình mang lại khá nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và tiêu dùng xã hội

Lợi ích với doanh nghiệp: 

Định vị rõ sản phẩm: Định vị điểm khác biệt sản phẩm của doanh nghiệp so với đối thủ, tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Giới thiệu sản phẩm: giới thiệu sản phẩm mới giúp khách hàng biết đến sản phẩm.

Mở rộng mạng lưới phân phối: Nhiều người biết đến sản phấm giúp doanh nghiệp dễ dàng đẩy mạnh hệ thống phân phối bán hàng.

Quảng cáo trên đài truyền hình
Quảng cáo trên đài truyền hình

Lợi ích với người tiêu dùng:

Giúp người dùng hiểu rõ về sản phẩm và doanh nghiệp từ đó có thêm sự lựa chọn các sản phẩm chất lượng tốt để thỏa mãn nhu cầu người dùng. Ngoài ra, khách hàng có thể nhận biết đâu là hàng thật, hàng giả và kém chất lượng.

Quảng cáo trên truyền hình
Kích thích mua cầu mua sắm và gợi nhớ thương hiệu

Lợi ích với xã hội:

Nhiều quảng cáo mang giá trị nhân văn cao, nhắc nhở con người về lối sống trong thời hiện đại. Điều này thường được thể hiện rõ rằng ở các video quảng cáo tết,.. hay những quảng cáo có giá trị sâu sắc về đời sống.

Hướng đến những giá trị nhân văn

8/ Tư vấn quảng cáo, Pr trên truyền hình

Hiện nay, truyền hình là một phương tiện truyền thông hữu hiệu. Mặc dù ra đời muộn song truyền hình đã ngày càng khẳng định được vai trò hết sức quan trọng trong việc truyền đi và tiếp nhận thông tin của loài người. Qua màn hình vô tuyến, người xem như được tận mắt trong thấy những sự kiện, hiện tượng và hành động, thái độ của con người như họ là người trực tiếp có mặt tại nơi diễn ra sự việc, hiện tượng ấy. Hình ảnh và tiếng động hiện trường cộng với sắc thái của tình cảm thái độ người thực hiện chương trình được thể hiện bằng lời bình, nhạc,đã tác động tới người xem, cuốn hút và gây xúc cảm cho họ.

Quảng cáo Pr truyền hình giúp đưa thông điệp tới khách hàng nhằm định vị thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, chương trình xúc tiến bán hàng. Từ đó người tiêu dùng có xu hướng mua các sản phẩm PR trên truyền hình tốt hơn. Quảng cáo truyền hình dễ dàng giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ khi đi mua sắm

booking quảng cáo truyền hình
PR truyền hình

Ưu điểm của quảng cáo truyền hình

Pr truyền hình có nhiều khán giả hơn quảng cáo báo chí và quảng cáo radio

Thương hiệu dễ đọng lại trong tâm trí khách hàng bởi họ tập trung nhất

Truyền thông điệp thông qua hình ảnh, âm thanh nên khách hàng dễ ghi nhớ

Tạo uy tín với khách hàng về sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu

Quảng cáo bằng video nên doanh nghiệp có nhiều cơ hội sáng tạo.

 

Quy trình làm việc tại chúng tôi

Bước 1: Nghiên cứu sản phẩm: Để lên kế hoạch ý tưởng pr, thông tin về sản phẩm, tính năng của sản phẩm, cách sử dụng sản phẩm,…

Bước 2: Chụp ảnh sản phẩm, thiết kế đồ họa, quay và dựng video quảng cáo.

Bước 3: Liên hệ đăng quảng cáo truyền hình cho khách hàng.

Mago Marketing Việt Nam là đơn vị như thế. Chúng tôi có mối quan hệ rộng với hầu hết các kênh truyền hình tại Việt Nam và hải ngoại nên đó chính là nền tảng tốt để chúng tôi tự tin mang đến một giải pháp hữu ích cho quý khách hàng với một kế hoạch hiệu quả.

Đến với chúng tôi, các bạn sẽ được tư vấn tận tình, tỉ mỉ. Chúng tôi sẽ tư vấn lộ trình pr như nào:

  • Nên bắt đầu chiến dịch PR truyền hình như thế nào?
  • Bắt đầu quảng cáo vào thời điểm nào để đạt hiệu quả tối đa.
  • Cách thức pr như nào: trên fb, youtube, hay các kênh sóng trên đài truyền hình…
  • Hình thức pr ra sao: TVC, viral video…
  • Làm sao để tối ưu hóa chi phí truyền thông và vẫn đạt hiệu quả.

Yên tâm khi đến với Mago Marketing Việt Nam, chúng tôi sẽ là đòn bẩy để khoảng cách giữa “ý tưởng” và “thành công” chỉ là ranh giới.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Mago Marketing AGENCY

Email: khachhang@mago.com.vn

Web: thuengoaimarketing.vn

Hotline: 0971.226625

Tags: tư vấn chiến lược quảng cáo truyền hìnhdịch vụ quảng cáo truyền hìnhthuê ngoài phòng marketingtư vấn chiến lược marketing, tư vấn chiến lược thương hiệudịch vụ marketing trọn gói

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *