Xây dựng chiến lược quảng cáo

Quảng cáo là hoạt động không thể thiếu với mỗi doanh nghiệp nhằm tiếp cận có hiệu quả với các doanh nghiệp đem lại hiệu quả trong kinh doanh.

Việc đầu tư quảng cáo bao nhiêu, đầu tư như thế nào là bài toán đau đầu mỗi nhà quản lý, marketer, nhà quảng cáo, truyền thông. Để làm tốt và hiệu quả doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược quảng cáo để tối ưu, tính toán kỹ lưỡng nâng cao hiệu quả thực thi quảng cáo.

Vậy cần xây dựng chiến lược quảng cáo như thế nào cho hiệu quả? Hôm nay Mago Marketing chia sẻ giúp bạn tối ưu hoạt động này

Xây dựng chiến lược quảng cáo

1. Doanh nghiệp cần hoạch định chiến lược marketing

Việc xây dựng chiến lược quảng cáo, ngân sách quảng cáo, thời điểm quảng cáo, đối tượng quảng cáo phải cần một chiến dịch, chương trình marketing bài bản từ việc hiểu về sản phẩm, hiểu về khách hàng, hiểu về tâm lý khách hàng.

Trong chiến lược marketing sẽ phải làm rõ :

  •   Khách hàng của doanh nghiệp là ai? Chân dung khách hàng như thế nào? Tâm lý khách hàng ra sao?
  •   Hiểu rõ công dụng, giá trị sản phẩm mang lại cho người tiêu dùng
  •   Phân tích các kênh quảng cáo tiếp cận có hiệu quả với khách hàng
  •   Đưa ra ngâ sách tiếp cận hiệu quả

2. Hoạch định ngân sách trước khi xây dựng chiến lược marketing

Ngân sách marketing rất quan trọng giúp cho người làm chiến lược hoạch định kênh, tần suất quảng cáo, mức độ đầu tư về xây dựng bộ tư liệu quảng cáo bao gồm: có thuê diễn viên, người mẫu, người có ảnh hưởng tạo điểm nhấn cho chiến dịch, đầu tư chất lượng hình ảnh, media như thế nào….

Do đó ngân sách quảng cáo là một trong những yếu tố cần người quản lý chiến dịch phải nắm rõ và tiên lượng mức độ hiệu quả chiến dịch

3. Hiểu rõ bản chất các kênh quảng cáo

Việc hiểu rõ bản chất kênh quảng cáo, chi phí cho mỗi lần quảng cáo, hành vi khách hàng trên các kênh quảng cáo là việc vô cùng quan trọng giúp nhà quảng cáo hoạch định kênh, thời điểm quảng cáo, cách thức quảng cáo sao cho hiệu quả

Sơ lược kênh quảng cáo:

3.1 Kênh quảng cáo truyền hình:
  • Quảng cáo truyền hình mang tính đại chúng cách truyền đạt thông tin một chác công khai về sản phẩm, dịch vụ nào đó một cách chuẩn hóa và hợp pháp.Vì thế, mà có nhiều người tiếp nhận thông tin quảng cáo, nhờ đó người mua có thể đã hiểu biết và chấp nhận mua sản phẩm.
  • Quảng cáo có sự lan tỏa: Quảng cáo là cách giúp người bán lặp lại thông điệp nhiều lần đến người mua nhận và giúp người mua so sánh thông điệp của các hãng khác nhau để có thể đưa ra lựa chọn khi có nhu cầu.
3.2 Quảng cáo ngoài trời:
  • Quảng có ngoài trời có phạm vi, mục tiêu và tần số rộng,
  • Doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu theo khu vực, tính linh hoạt cao,
  • Giúp củng cố những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến người tiêu dùng, công chúng bằng các phương tiện truyền thông khác: TV, báo chí.
  • Giúp thông điện để lại dấu ấn sâu trong nhận thức của người dùng.
  • Với quảng cáo ngoài trời thì cơ hội sáng tạo của doanh nghiệp là vô hạn.
  • Chi phí cho quảng cáo thấp.
  • Khách hàng, công chúng dễ bị tác động trước thiết kế của hình thức này.
  • Giúp thông điệp, hình ảnh luôn có thể tiếp cận khách hàng 24/24.
  • Khách hàng, công chúng sẽ không thể tránh được.
3.3 Quảng cáo thang máy:
  • Ưu điểm của hình thức quảng cáo trong thang máy là lấy được sự chú ý của khách hàng một cách tự nguyện. Trong thang máy là không gian kín và thời gian ngắn nên việc xem các quảng cáo là cách giết thời gian hợp lý nhất.
  • Đa số người dùng thang máy sẽ chủ động tìm kiếm và xem các quảng cáo trong thời gian di chuyển. Do vậy, chỉ cần thông điệp đủ độc đáo, hình ảnh đủ sáng tạo thì việc tiếp nhận, ghi nhớ thông tin, thậm chí là có phần thích thú với dịch vụ của bạn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
  • Hiện tại độ phủ quảng cáo thang máy khá rộng ở các tòa nhà, khu chung cư, bệnh viện, siêu thị, khu đông người.
3.4 Quảng cáo online
  • Khả năng nhắm tới độ tượng tương đối chính xác: có thể chọn theo độ tuổi, sở thích, tiếp cận tới hành vi thực của khách hàng
  • Tính tương tác có thể biết được đối tượng tương tác phản hồi trực tiếp với mẫu quảng cáo thông qua không gian mở của internet.
  • Loại hình quảng cáo đa dạng như: SEO,Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google, quảng cáo youtube,Pay Per Click (SEM): bạn cần phải đầu tư một khoản phí để trả tiền cho những lượt click vào web thông qua quảng cáo, Affiliate Marketing, Hệ thống website vệ tinh, Bài viết PR, chia sẻ nhằm tạo viral cho chiến dịch…

4. Việc xây dựng chiến lược quảng cáo cần thực hiện bởi người có kinh nghiệm

Các doanh nghiệp đầu tư quảng cáo cần phải hoạch định và xây dựng bài bản nên cần phải có người có kinh nghiệm chiến lược, xây dựng hoạch định bài bản các kế hoạch, kênh quảng cáo.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang băn khoăn lựa chọn một chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm để tư vấn chiến lược Marketing cho doanh nghiệp mình thì hãy lựa chọn Mago Marketing.

Với đội ngũ chuyên gia trình độ, được đào tạo chuyên sâu về Marketing với những kinh nghiệm đặc biệt sẽ xác định rõ các vấn đề marketing, phân tích và kiến nghị các giải pháp giải quyết vấn đề đó, tăng doanh số, nâng tầm thương hiệu. Các dịch vụ của chúng tôi đã và đang là công cụ đắc lực cho hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Mọi thông tin chi tiết quý vị liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 0979.436.256 – 0971.2266.25

Website: https://thuengoaimarketing.vn/

Email: khachhang@mago.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *