Skip to content

Tìm hiểu về Quảng cáo xe bus

Tìm hiểu về Quảng cáo xe bus

Quảng cáo trên xe bus so với các hình thức quảng cáo trên các phương tiện khác thì chi phí đầu tư hợp lí hơn nhưng mang hiệu quả cao nên được lựa chọn rất nhiều. Các ngành hàng thường xuyên lựa chọn phương thức truyền thông này cũng rất đa dạng như bất động sản, FMCG, điện tử – điện lạnh, ứng dụng thương mại – điện tử, thời trang, sức khỏe…

Quảng cáo xe bus rất phù hợp để đáp ứng đa dạng mục đích truyền thông của doanh nghiệp như quảng bá, phát triển thương hiệu, ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới, chương trình kỉ niệm sinh nhật, khuyến mại… cần thu hút sự chú ý của người đi đường.

Tìm hiểu thêm Quảng cáo ngoài trời

1. Quảng cáo trên xe bus là gì?

Tìm hiểu về Quảng cáo xe bus
Quảng Cáo Pessi trên thân xe bus

Quảng cáo trên xe bus được ví như những tấm Pano quảng cáo lưu động trên đường phố, diện tích quảng cáo lớn dễ dàng gây ấn tượng với người đi đường, ưu điểm của hình thức này là trực tiếp ảnh hưởng tới thị giác người đi đường khi tiếp xúc với quảng cáo, có nhiều hình thức quảng cáo đối với loại hình này.

Quảng cáo xe bus được chia làm 2 loại: Quảng cáo bên ngoài xe bus và quảng cáo bên trong xe buýt

2. Quảng cáo trên xe bus gồm những hình thức nào?

Để các bạn nắm rõ hơn hình thức quảng cáo trên xe bus chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết từng hình thức quảng cáo đang được sử dụng thường xuyên hiện nay.

2.1 – Quảng cáo bên ngoài xe bus

Quảng cáo trên thân xe bus là hình thức sử dụng những tấm banner cỡ lớn (chất liệu bằng decal cán bóng, cán mờ và decal lưới) dán lên 2 bên thành xe với diện tích không được vượt quá 50% tổng diện tích 2 bên hông xe buýt.

Quảng cáo bên ngoài xe bus sẽ dựa trên diện tích thực của mỗi loại xe, những loại xe quảng cáo phổ biến hiện nay là  B40, B60 và B80 tương ứng với số lượng ghế trên xe (bao gồm cả ghế đứng) là 40 chỗ, 60 chỗ và 80 chỗ. Như tôi đã nói ở trên hiện nay quảng cáo trên thành xe buýt gồm 3 hình thức chính. Hình thức quảng cáo hiện nay chúng tôi đang triển khai là Body, Die-cut và Full Kính.

2.1.1 – Hình thức quảng cáo trên thành xe (Body)

Tìm hiểu về Quảng cáo xe bus

Hình thức quảng cáo này có diện tích được giới hạn chiều cao từ mép dưới cửa sổ kính đến gầm xe và từ mép sau của bán trước đến giữa bánh sau, diện trung bình 1 mặt quảng cáo từ 4m đến 7m tùy vào loại xe.

  • Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là dễ thi công và bền quảng cáo, ít bạc màu, chi phí quảng cáo thấp, diện tích quảng cáo lớn, có thể triển khai hầu như trên tất cả các xe trừ tuyến bus nội thành HCM.

2.1.2 – Hình thức quảng cáo dạng leo kính (Die-cut)

Hình thức quảng cáo die-cut là sự kết hợp giữa quảng cáo body và 1 phần hình ảnh sẽ được dán lên kính (chiều cao không vượt quá 60% kính xe). Chất liệu dán trên kính là decal lưới giúp người ngồi trong xe vẫn có thể quan sát được khung cảnh bên ngoài nếu tham gia giao thông bằng xe bus. Diện tích trung bình một mặt của hình thức quảng cáo này từ 6.5m đến 8m tùy thuộc vào chiều cao và chiều dài của xe và cũng không được phép vượt quá 50% tổng diện tích 2 bên thành xe (bao gồm cả kính)

Tìm hiểu về Quảng cáo xe bus

  • Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là bắt mắt, dễ gây ấn tượng với người xem, chi phí quảng cáo vừa phải, diện tích quảng cáo lớn. Đây là hình thức quảng cáo được thực hiện ở Hà Nội, tuyến nội thành Đà Nẵng và một số tỉnh thành khác.
  • Nhược điểm của hình thức này là không phải tuyến bus nào cũng có thể triển khai được sẽ phải tùy thuộc vào quy định của mỗi sở ban ngành tại địa phương.

2.13 – Hình thức quảng cáo dạng full kính

Hình thức quảng cáo dạng full kính (chỉ áp dụng đối với những tuyến bus nội đô thành phố Hồ Chí Minh) hình thức quảng cáo này có phạm vi được tính từ viền trên cùng của kính xe và thân xe (body). Diện tích quảng cáo trung bình của hình thức quảng cáo này từ 9m/ 1 mặt đến 10m/ 1 mặt hông xe tùy thuộc vào loại xe và phạm vi được quảng cáo, nhưng không được vượt quá diện tích 50% tổng diện tích của xe bus.

Tìm hiểu về Quảng cáo xe bus

  • Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là diện tịch quảng cáo lớn, dễ dàng gây ấn tượng với người đi đường xem được quảng cáo, tần suất hoạt động của mỗi xe buýt cao. Decal trên kính là decal lưới nên không ảnh hưởng đến tầm quan sát của người ngồi trong xe.
  • Nhược điểm: Chi phí cao hơn so với những hình thức quảng cáo khác

2.2 – Quảng cáo bên trong xe bus

Quảng cáo bên trong xe đa dạng về hình thức quảng cáo như Poster, Frame, Banner với kích thước nhỏ nhưng hình thức được ưa chuộng nhất hiện nay là quảng cáo trên tay cầm xe bus dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng là những người tham gia giao thông bằng xe bus.

2.21 –  Hình thức quảng cáo trên tay cầm xe bus

Tìm hiểu về Quảng cáo xe bus

Đây là hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất trong những loại hình quảng cáo bên trong xe bus, bởi sự tác động trực tiếp trong việc cầm nắm tay cầm khi người dân tham gia giao thông bằng xe bus. Hiện nay Sixth Sense Media đang cung cấp 2 hình thức quảng cáo tay nắm chính là tay nắm 2D và tay nắm 3D. Số lượng tay nắm quảng cáo trên xe bus sẽ dao động từ 25 – 40 chiếc tùy thuộc vào từng loại xe như B40, B60, B80, xe càng lớn thì số lượng tay nắm quảng cáo càng nhiều.

2.22 – Hình thức quảng cáo Frame, Poster trong xe bus

Đây là hình thức quảng cáo trên những khung Frame có sẵn, với kích thước 30cm x 60cm, hình thức quảng cáo này cũng được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo giới thiệu sản phẩm của mình.

3. Thống kê số liệu xe bus tại Hà Nội hiện nay:

Xe buýt trở thành thói quen không thể thiếu của nhiều người tại Hà Nội, đặc biệt là cán bộ hưu trí và học sinh sinh viên, bởi đây là phương tiện giao thông khá an toàn cùng chi phí được nhà nước hỗ trợ nên giá thành khá rẻ.

Theo thống kê của tổng công ty vận tải Hà Nội thì có đến 80% khách hàng sử dụng vé tháng, mỗi ngày có trên 200.000 người tham gia giao thông bằng xe buýt sử dụng vé tháng. Trung bình mỗi ngày xe bus vận hành 10.000 lượt xe.

Đây là những thống kê không thể bỏ qua đối với doanh nghiệp muốn quảng cáo xe bus tại Hà Nội. Hạn chế duy nhất của quảng cáo trên thân xe buýt ở Hà Nội là không được dán tràn kính. Tuy nhiên hiện nay, hình thức quảng cáo leo kính xe bus cũng phần nào giúp các nhà đầu tư có nhiều không gian sáng tạo hiệu quả hơn bên ngoài thân xe.

4. Luật quảng cáo trên xe bus

Để hiểu rõ hơn về quy định quảng cáo trên phương tiện giao thông nói chung và quảng cáo trên xe bus nói riêng bao gồm 2 phần chính được quy định rõ ràng tại Công văn số 2310/BVHTTDL-VHCS và Luật quảng cáo số 16/2012/QH13 được quy định tại điều 32 luật quảng cáo có hiệu lực từ ngày 1/1/2013 đến nay.

4.1 – Khoản b, Công văn số 2310/BVHTTDL-VHCS ngày 24/6/2013 của Bộ văn hóa thể thao và du lịch lưu ý với nội dung như sau:

1.b) Kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013 bãi bỏ việc cấp Giấy phép thực hiện quảng cáo trên bảng, biển, băng-rôn, màn hình đặt nơi công cộng, vật phát quang, vật thể trên không, dưới nước, phương tiện giao thông, vật thể di động khác thay bằng thủ tục tiếp nhận nội dung thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn. Vì vậy, theo quy định của Luật Quảng cáo thì không thực hiện thu lệ phí đối với thủ tục tiếp nhận nội dung thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo và băng-rôn.”

4.2 – Điều 32 luật quảng cáo qui định rất rõ về phạm vi được phép quảng cáo dựa trên diện tích của phương tiện giao thông như sau:

“1 – Việc quảng cáo trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của Luật này và pháp luật về giao thông.

2 – Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông. Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông. Việc thể hiện biểu trưng, lô-gô, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông.”

Như vậy với khoản b công văn số 2310/BVHTTDL-VHCS và điều 32 luật quảng cáo trên phương tiện giao thông chúng ta có thể hiểu rằng: Không cần xin giấy phép quảng cáo nhưng bắt buộc phải có thông báo quảng cáo đến sở văn hóa tại địa phương tổ chức quảng cáo và không mất lệ phí thông báo quảng cáo.

5. Một số lỗi thường mắc phải khi quảng cáo trên xe bus

5.1- Thông điệp quảng cáo chưa rõ ràng

Đây là một trong những lỗi theo tôi là quan trọng, bởi những người tiếp cận với quảng cáo của doanh nghiệp còn chưa hiểu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp là gì? Việc chưa định hướng được nội dung trên hình ảnh quảng cáo quyết định 50% sự thành công của chiến dịch quảng cáo đó.

Nội dung nhàm chán, kém hấp dẫn, không có điểm nhấn và sự nổi bật trong hình ảnh dẫn đến tình trạng quảng cáo không hiệu quả. Chính vì thế tôi cho rằng thông điệp quảng cáo không rõ ràng là lỗi nghiêm trọng.

5.2- Hình ảnh quảng cáo rắc rối gây khó hiểu

Hhình ảnh quảng cáo rối mắt, nhiều chi tiết, làm người xem không phân biệt được sản phẩm nào là sản phẩm cốt lõi, họ sẽ không thể nhớ được tất cả những sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp chỉ trong 1 khoảnh khắc. Bên cạnh đó sản phẩm và dịch vụ là thế mạnh của doanh nghiệp lại không truyền tải được đến với người xem.

Ngoài ra nhiều doanh nghiệp còn muốn để rất nhiều chữ trên hình ảnh, việc này chẳng những không đem lại hiệu quả mà còn làm hình ảnh quảng cáo trở nên rối hơn.

5..3- Lựa chọn tuyến xe buýt quảng cáo chưa chính xác

Việc lựa chọn tuyến xe buýt để quảng cáo giới thiệu sản phẩm, dịch vụ là hết sức quan trọng, việc doanh nghiệp có tiếp cận khách hàng mục tiêu hay không sẽ phụ thuộc chính và yếu tố này.

Khi doanh nghiệp chưa xác định được tuyến xe buýt phù hợp thì sẽ rất khó để chiến dịch quảng cáo được thành công.

5.4- Cần có hợp đồng ký kết với cá nhân được sử dụng làm hình ảnh quảng cáo

Đây được xem là yếu tố mà nhiều doanh nghiệp hay không để ý. Khi các bạn sử dụng hình ảnh thương hiệu của cá nhân, tổ chức nào để quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ của mình thì các bạn cần phải có sự đồng ý của họ, thời gian cụ thể khi ký kết hợp đồng quảng cáo.

Có một số khách hàng của chúng tôi khi đưa hình ảnh của nghệ sĩ nào đó vào hình ảnh để quảng cáo lại quên không xin phép người được sử dụng hình ảnh quảng cáo, đến lúc sắp triển khai chiến dịch lại phải đợi ký kết hợp đồng với người được sử dụng hình ảnh để quảng cáo gây mất thời gian và chậm tiến độ.

5.5. Lựa chọn đơn vị quảng cáo xe buýt

Hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe bus không chỉ trên địa bàn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mà còn rất nhiều đơn vị trên các tỉnh thành khác. Chính vì thế để lựa chọn được một đơn vị quảng cáo uy tín, chuyên nghiệp, tạo sự tin tưởng không hề dễ dàng. Bởi có khá nhiều đơn vị quảng cáo không thực hiện thi công quảng cáo trực tiếp mà chỉ là Agency liên hệ quảng cáo. Nếu gặp phải những đơn vị như vậy khách hàng sẽ bị tăng thêm những chi phí phát sinh không đáng có và đặc biệt không đảm bảo được chất lượng kỹ thuật cho quảng cáo của mình.

6. Dán quảng cáo trên xe bus như thế nào?

Để quảng cáo được thẩm mỹ và có độ bền cao có 2 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình dán quảng cáo quảng bao gồm:

6.1 – Lựa chọn chất liệu decal dán xe bus

Để thực hiện dán quảng cáo trên xe bus thì decal và chất liệu là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến độ bền của quảng cáo. Có nhiều loại decal sẽ dễ để lại keo trên xe, có loại thì quá mỏng có thể xin xuyên nền hoặc có loại nhanh bạc màu….

Với hơn 10 năm kinh nghiệm chúng tôi luôn đề cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ lên hàng đầu và chúng tôi có kinh nghiệm trong việc lựa chọn chất liệu quảng cáo để hình ảnh quảng cáo của quý khách bền với thời gian và thời tiết, nhưng việc quảng cáo trong 1 thời gian dài (12 tháng) sẽ khó tránh khỏi việc bị bạc màu decal và các mép có thể bong tróc nên chúng tôi sẽ thay miền phí quảng cáo cho quý khách khi quý khách quảng cáo từ 12 tháng trở lên.

6.2 – Kỹ thuật dán decal trên xe bus

Dán decal quảng cáo trên xe bus sẽ có 2 hình thức quảng cáo bao gồm: Dán nước và dán khô.

6.2.1 – Kỹ thuật dán decal nước:

Sử dụng nước làm ướt bề mặt xe bus cần dán rồi đưa marquette quảng cáo dán lên khu vực đó.

– Ưu điểm của kỹ thuật dán decal bằng nước này là dán nhanh, dễ dàng điều chỉnh nếu trong quá trình dán bị xô lệch decal

– Nhược điểm: Dễ bị bong mép decal nếu không vuốt nước kỹ, thời gian khô keo lâu đặc biệt vào mùa đông và những ngày mưa gió.

6.2.2 – Kỹ thuật dán khô:

Kỹ thuật này chỉ những thợ lành nghề có kinh nghiệm mới có thể thực hiện được.

– Ưu điểm: Thi công nhanh, decal keo dính vào bề mặt nhanh, thẩm mỹ, khả năng bong mép thấp.

– Nhược điểm: Cần thợ dán có kinh nghiệm lành nghề, nếu không có kinh nghiệm dễ bị sai và phải in và thi công lại.

Với đội ngũ nhân viên thi công có kinh nghiệm lâu năm chúng tôi đã thi công thành công rất nhiều những chiến dịch quảng cáo trên xe bus đã thực hiện trước đó. Cam kết dán khô 100%!

Thông tin chi tiết xin liên hệ

Công ty TNHH Công Nghệ Mago Marketing

Mago Marketing là đơn vị cung cấp giải pháp toàn
diện về marketing từ chiến lược tới thực thi.
Hệ thống website: Mago.vn cung cấp các công cụ đa
dạng về thực thi marketing giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các chiến dịch marketing.
  • 500+ themes WordPress chuẩn Seo, chuyên nghiệp đầy đủ  các ngành nghề bạn chỉ mất 5 phút để cài xong 1 website
  • Bộ kho công cụ đồ họa giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian làm video, thiết kế theo các mẫu dựng sẵn.
  • Giải pháp tự động hóa quy trình Sale Marketing
Mọi thông tin liên hệ : Mago Marketing
 
Hotline: 0971226625
Zalo: 0971226625
Email: khachhang@thuengoaimarketing.vn
Website: https://thuengoaimarketing.vn

Thuengoaimarketing.vn Việt Nam chuyên Thiết kế website và đào tạo kinh doanh online.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *